Sự kiện hot
7 năm trước

Man United 4-0 West Ham: Khởi đầu hoàn hảo cùng Lukaku và Pogba

Với chiến thắng tưng bừng 4-0 trước West Ham nhờ cú đúp của tân binh Romelu Lukaku cùng 2 pha lập công của Martial và Pogba, Man Utd đã chiếm ngôi đầu bảng Premier League sau vòng đấu đầu tiên.

West Ham với sự xuất hiện của những tân binh như Joe Hart, Zabaleta, Arnautovic và Chicharito vẫn chưa thể kiểm chứng được sức mạnh thực sự của họ, nhưng không thể phủ nhận Quỷ đỏ đã có màn ra quân Premier League một cách không thể hoàn hảo hơn với phong độ tuyệt vời của bản hợp đồng rất được kỳ vọng Romelu Lukaku bên cạnh màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ Nemanja Matic, người đã phần nào "giải phóng" cho Paul Pogba thoải mái tung hoành.

Romelu Lukaku ra mắt MU tại Premier League bằng cú đúp bàn thắng

Ở trận đấu này, HLV Mourinho có sự xoay tua hàng thủ khi trung vệ tân binh Victor Lindelof và Smalling cũng như Darmian phải nhường chỗ cho bất ngờ Eric Bailly, Phil Jones và Daley Blind. Phía trên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải "hy sinh" Ander Herrera ở tuyến giữa để quay về sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc với bộ đôi tiền vệ trung tâm Matic, Pogba phí dưới hàng tấn công 4 người Mata, Mkhitaryan, Rashford và Lukaku.

Với lực lượng chất lượng hơn hẳn cùng quyết tâm có khởi đầu tưng bừng tại Old Trafford, không bất ngờ khi Man Utd tràn lên tấn công và chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trước West Ham và theo thống kê tới phút 30, thời lượng kiểm soát bóng của Quỷ đỏ lên tới gần 80%. 

Trận đấu này, HLV Mourinho đã sử dụng Mata ngay từ đầu thay vì một cầu thủ đánh chặn như Herrera khiến lối chơi của MU mềm mại hơn rất nhiều, giúp Mkhitaryan và Rashford thoải mái di chuyển để chờ đợi khoảng trống mà Lukaku tạo ra.

Romelu Lukaku khiến khán đài Old Trafford nổ tung ở phút 33

Các cơ hội liên tiếp được đội bóng áo đỏ tạo ra nhưng phải đến phút 33 họ mới có bàn mở tỉ số nhờ công của Lukaku. Từ pha đánh chặn chính xác của Matic, Man Utd đã có tình huống phản công chớp nhoáng với pha kiến tạo rất thông minh của Rashford và bản hợp đồng 75 triệu bảng đã dứt điểm quyết đoán không cho Joe Hart cơ hội cản phá.

Có bàn thắng giải tỏa bế tắc, Man Utd tiếp tục giữ thế trận tấn công. Tuy nhiên trong phần còn lại của hiệp 1, họ không tạo ra tình huống nào đáng kể. Không những vậy, trong tình huống thiếu tập trung duy nhất trong 45 phút đầu tiên, Man Utd còn chút nữa đánh mất thế dẫn bàn ngay trước giờ nghỉ nếu không có sự xuất sắc của De Gea.

Rõ ràng, với sự xuất hiện của Lukaku để tạo nên hàng tấn công rất lợi hại, HLV Mourinho có lý do để thúc giục các học trò tiếp tục tấn công nhằm "kết liễu" đối thủ, để tránh những trận hòa tai hại như ở mùa trước. Họ bước vào hiệp 2 với tâm thế giống như đầu trận và nhanh chóng có bàn thắng thứ 2 ở phút 52. Lần này, người lập công vẫn là Lukaku. Từ quả đá phạt chính xác của Mkhitaryan, Lukaku đã vượt qua sự truy cản của một hậu vệ West Ham đánh đầu khiến Joe Hart chôn chân chịu thua.

 Romelu Lukaku đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0

Sau đó ít phút, cầu thủ chơi tuyệt hay trong vai trò chạy cánh trận này là Marcus Rashford suýt chút nữa đã có bàn thắng cho riêng mình sau pha đi bóng và dứt điểm hết sức kỹ thuật dội mép trong cột dọc khung thành West Ham.

Dẫn 2 bàn, Man United có lý do để chơi chậm rãi nhằm bảo vệ kết quả khi Mourinho tung Fellaini và Martial vào sân thay Mata và Rashford, nhưng khác với mùa trước, Quỷ đỏ vẫn chủ động lên bóng tấn công mỗi khi có bóng và họ tiếp tục có được những bàn thắng.

Martial ghi bàn sau 7 phút có mặt trên sân

Phút 87, tức chỉ sau chưa đầy 10 phút có mặt trên sân, Anthony Martial đã "mở khoản" tại Premier League mùa này khi phá bẫy việt vị từ đường chuyền của Henrik Mkhitaryan để dễ dàng đánh bại Joe Hart trong thế đối mặt nâng tỉ số lên 3-0. Trong tình huống này, Matic tiếp tục ghi dấu ấn với pha chọc khe cho Mkhitaryan trước đó.

Phút 90, Man United khép lại chiến thắng tưng bừng và không thể hoàn hảo hơn khi cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng Paul Pogba có pha xộc bóng thẳng vào khu trung lộ dứt điểm hiểm hóc đánh bại Joe Hart ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ sân Old Trafford.

Paul Pogba có màn thắng cho riêng mình để ấn định chiến thắng 4-0 cho MU

Với chiến thắng giòn giã này, đoàn quân của Jose Mourinho đã tạm thời chiếm ngôi đầu bảng sau vòng đầu tiên, và quan trọng những bản hợp đồng "bom tấn" như Pogba, Lukaku, Matic, Mkhitaryan hay cả Martial đều ghi dấu ấn đậm nét.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

MANCHESTER UNTIED: De Gea, Valencia, Blind, Jones, Bailly, Matic, Pogba, Mkhitaryan (Lingard 88), Mata (Fellaini 76), Rashford (Martial 80), Lukaku.
Dự bị: Romero, Darmian, Smalling, Herrera.
Ghi bàn: Lukaku 33, 53; Martial 87; Pogba 90

WEST HAM: Hart; Zabaleta, Reid, Ogbonna, Masuaku (Cresswell 81); Noble (Rice 61), Obiang; Fernandes (Sakho 60), Arnautovic, Ayew; Hernandez.
Dự bị: Bryam, Collins, Fonte, Adrian.

Châu Anh
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: