Sự kiện hot
13 năm trước

Man Utd chính thức đi vào lịch sử Premier League

Với pha lập công của Rooney trên chấm 11m, Manchester United đã chính thức trở thành nhà vô địch Premier League mùa giải 2010-2011 và trở thành đội bóng xuất sắc nhất xứ sở Sương mù với 19 lần đăng quang.

Với pha lập công của Rooney trên chấm 11m, Manchester United đã chính thức trở thành nhà vô địch Premier League mùa giải 2010-2011 và trở thành đội bóng xuất sắc nhất xứ sở Sương mù với 19 lần đăng quang.

Rooney gỡ hòa cho Manchester United. (Nguồn: Getty Images)


Chỉ cần giành 1 điểm trước Blackburn, Manchester United sẽ chính thức đăng quang Premier League để trở thành đội bóng xuất sắc nhất xứ sở Sương mù.

Hành quân đến Ewood Park với nhiệm vụ không mấy khó khăn trước đối thủ đã từng bị đánh bại 7-1 tại Old Trafford, huấn luyện viên Alex Ferguson vẫn quyết định tung ra đội hình mạnh nhất (chỉ thiếu vắng thủ thành Van der Sar) nhằm hoàn thành mục tiêu của mình.

Chính điều này đã giúp cho Manchester United tỏ ra lấn lướt hơn so với đội chủ nhà. Ngay phút thứ 4 của trận đấu, từ đường tạt bóng của Rooney, nani đã bật cao hơn so với hậu vệ đội chủ nhà để tung ra cú dứt điểm bằng đầu, tiếc là bóng lại đi trúng xà ngang đi hết đường biên ngang.

Sau tình huống trên, "Quỷ đỏ" tiếp tục chiếm được ưu thế và giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, họ cũng đã suýt phải trả giá sau pha đột phá của Brett Emerton, bóng đã đến vị trí của Samba, song cầu thủ này lại không thể tận dụng cơ hội ngon ăn đó khi sút thẳng lên trời ngay trong vòng cấm.

Đến phút 18, thủ thành Kuszczak suýt chút nữa trở thành tội đồ của Manchester United khi có một tình huống xử lý khá bất cẩn. Tuy nhiên, chỉ đúng 2 phút sau đó, Emerton đã bất ngờ ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà sau đường chuyền của đồng đội bên cánh trái.

Sau bàn thua, các cầu thủ Manchester United đẩy cao đội hình và tổ chức tấn công về khung gỗ của thủ thành Robinson. Phút 24, Nani có cú tạt bóng chạm tay hậu vệ đối phương nhưng đã không có bất cứ tiếng còi nào được cất lên. Trong khi đó, Blackburn đã thi đấu hưng phấn hơn rất nhiều và tạo nên thế trận phòng ngự rất chắc chắn.

Chính điều này đã khiến cho các tình huống tấn công của Manchester United tỏ ra bế tắc trong khi đội chủ nhà phản công cực nhạy bén. Phút 26, Olsson phán đoán đường chuyền rất tốt của đồng đội tồi tung ra pha băng lên dứt điểm cận thành từ đường phản công của đồng đội tiếc là lại đi chệch cột dọc.

Blackburn tạo ra sóng gió nhiều hơn, khiến cho thủ thành Kuszczak có phần lúng túng trong những tình huống xử lý bóng của mình. Phút 40, thủ thành này lại mắc thêm một sai lầm nữa khi anh chần chừ không phá bóng lên từ đường chuyền về của hậu vệ nên tiền đạo Roberts lao vào rất nhanh.

Ở những phút thi đấu cuối hiệp 1, Manchester United rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa song bất lực khi mà hàng thủ của Blackburn chơi chắc chắn, đành chấp nhận ra nghỉ với kết quả tạm thời là  0-1.

Bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0 sau 45 phút đầu tiên, Blackburn đã chủ động dâng cao đội hình khiến cho Manchester United buộc phải chơi lùi và chờ cơ hội phản công trong những phút đầu tiên của hiệp hai. Tuy nhiên, những tình huống tấn công đó của đội khách lại có phần rơi vào bế tắc.

Tấn công không thành, "Quỷ đỏ" suốt từ đầu trận đấu lại phải chịu nỗi lo lắng khác khi mà thủ thành Kuszczak thường xuyên có những tình huống ra vào lóng ngóng đón sai vị trí bóng.

Chứng kiến những gì diễn ra trên sân khi mà thế trận, Blackburn quyết định tung Pedersen vào sân thay Hoilett nhằm tăng cường sức mạnh tấn công, trong khi đó huấn luyện viên Alex Ferguson cũng quyết định rút Fabio ra sân nhường chỗ cho Paul Schloes. Đến lúc này, Manchester United chỉ còn chơi với 3 hậu vệ.

Sự thay đổi người của Manchester United chưa kịp phát huy tác dụng thì họ suýt phải đón nhận bàn thua thứ hai khi Olsson bật cao đánh đầu, loại cả hậu vệ lẫn thủ thành Kuszczack nhưng bóng đi đập cột dọc. Ngay sau đó, Ferdinand lại suýt chút nữa đưa bóng vào lưới nhà.

Sau hai pha sóng gió và chỉ có may mắn mới thoát thua, Manchester United được hưởng một quả penalty sau tình huống thủ thành Robinson phạm lỗi với Chicharito. Tất nhiên trên chấm 11m, Rooney đã không mắc phải sai lầm nào cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 73.

Bàn thắng này đã giúp cho Manchester United tiến gần chức vô địch Premier League mùa giải này hơn bao giờ hết, nếu như họ giữ nguyên tỷ số 1-1 đến sau 90 phút thi đấu tại Ewood Park.

Giải tỏa được tâm lý, các cầu thủ đội khách đã chơi hưng phấn hơn rất nhiều để tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Robinson. Phút 74, Rooney đã có đường chuyền khá nguy hiểm vào trong nhưng tiếc là Nani không theo kịp.

Để đội khách có được bàn gỡ hòa, Blackburn tiếp tục có sự điều chỉnh khi đưa Andrew thay cho Samba nhằm tăng cường sức mạnh tuyến giữa cũng như hy vọng có được bàn thắng. Tuy nhiên, Manchester United lại chủ động cầm bóng và ban chuyền cho nhau ở phần sân nhà để bảo vệ kết quả hòa 1-1 khiến cho trận đấu trở nên tẻ nhạt hơn rất nhiều.

Thế nên, trong những phút cuối của trận đấu, đã không có bất cứ tình huống nào nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của hai bên, kết quả cuối cùng là 1-1 và Manchester United chính thức trở thành nhà vô địch Premier League mùa giải 2010-2011.

Với chức vô địch này, Manchester United cũng đã trở thành đội bóng xuất sắc nhất nước Anh với 19 lần đăng quang, trong đó có đến 12 chức vô địch dưới thời huấn luyện viên Alex Ferguson.

Chúc mừng Manchester United, chúc mừng Sir Alex Ferguson!

Đội hình ra sân:

Blackburn: Robinson, Salgado, Samba (Andrew, 77'), Phil Jones, Givet, Emerton, Jermaine Jones, Nzonzi, Olsson, Hoilett (Pedersen, 58'), Roberts.

Man Utd: Kuszczak, Fabio Da Silva (Scholes, 632'), Ferdinand, Vidic, Evans, Valencia, Giggs, Carrick, Nani, (Berbatov, 81') Rooney, Hernandez.

Bàn thắng: Emerton (20') - Rooney (73')
 
Huy Anh (Vietnam+)
Từ khóa: