Sự kiện hot
10 năm trước

Manchester United đau buồn vĩnh biệt chủ sở hữu nhà Glazer

Manchester United vừa đăng tải tin buồn, khi cho biết chủ sở hữu câu lạc bộ là Malcolm Glazer đã qua đời ở tuổi 85 tại Tampa.


Malcolm Glazer qua đời. (Nguồn: Reuters)

"Chúng tôi rất buồn khi phải thông báo sự ra đi của chủ tịch Malcolm Glazer ở tuổi 85," thông báo từ Manchester United.  "Các nhân viên tại Manchester United xin gửi lời chia buồn sâu sắc và chân thành đến gia đình ông vào thời điểm đau buồn này."
 
Từ Mỹ, đội bóng bầu dục Tampa Bay Buccaneers NFL cũng đã đăng tải tin buồn: "Tampa Bay Buccaneers rất đau buồn khi phải thông báo sự ra đi của chủ sở hữu/Chủ tịch Malcolm Glazer."
 
Malcolm Glazer sinh tại Rochester, New York, trong một gia đình Do Thái di cư tới Mỹ. Ông bắt đầu công việc kinh doanh đồng hồ của gia đình từ năm 15 tuổi sau cái chết của cha mình, trước khi tạo nên đột phá bằng việc đầu tư ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ thể thao, nhà hàng...
 
Năm 2005, Malcolm Glazer đã bỏ ra 790,3 triệu bảng để mua lại cổ phần của 2 tỷ phú người Ireland JP McManus và John Magnier và trở thành chủ sở hữu của Manchester United, sau những thành công từ việc quản lý đội bóng bầu dục Tampa Bay Buccaneers NFL khi bỏ ra 192 triệu USD để mua lại.
 
Tuy nhiên, dưới sự quản lý của Malcolm Glazer, Manchester United lại rơi vào cảnh nợ nần và bản thân ông cũng không được lòng các cổ động viên của đội chủ sân Old Trafford.
 
Mặc dù vậy, ông cũng đã mang đến những thành công nhất định khi luôn ở tốp 3 những đội bóng có lợi nhuận cao nhất. Về thành tích, dưới thời Malcolm, Manchester United cũng đã có được 5 chức vô địch Premier League và 1 Champions League.
 
Tại Manchetser United, Malcolm Glazer nắm 90% cổ phiếu, 10% còn lại chia đều cho một số cổ đông nhỏ lẻ... Thế nên, sự ra đi của Malcolm Glazer chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến Quỷ đỏ.

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: