Sự kiện hot
12 năm trước

Mancini phát cáu vì Man City thờ ơ mua sắm

HLV Roberto Mancini đã tỏ ra không hài lòng với những chuyển động của Manchester City trên TTCN mùa Hè này - một bằng chứng khác về sự bất hòa giữa ông và Giám đốc điều hành Brian Marwood trong chính sách chuyển nhượng của đội bóng.

HLV Roberto Mancini đã tỏ ra không hài lòng với những chuyển động của Manchester City trên TTCN mùa Hè này - một bằng chứng khác về sự bất hòa giữa ông và Giám đốc điều hành Brian Marwood trong chính sách chuyển nhượng của đội bóng.

Khi được hỏi về việc Man City tỏ ra khá im tiếng hè này còn các ông lớn khác như Manchester United, Chelsea và Arsenal tuyển quân rầm rộ, Mancini cho rằng đó không phải là trách nhiệm của ông: “Các bạn nên hỏi câu này với người phụ trách vấn đề chuyển nhượng của chúng tôi. Tôi không phụ trách việc đó. Việc sớm có được những người mình cần cho mùa giải mới là rất quan trọng, bởi chúng tôi muốn tiếp nối thành công trong mùa giải trước”.


Mancini không hài lòng vì Man City chưa mua sắm - Ảnh: Getty

Mancini và Marwood chưa bao giờ tỏ ra hòa hợp với nhau. Hè này, Marwood muốn Man City phải đẩy được những cầu thủ hưởng lương cao mà không đóng góp được gì nhiều trước đã rồi mới mua về những cầu thủ mới. Ngoài ra, Luật công bằng tài chính của UEFA sắp có hiệu lực cũng khiến CLB phải suy tính kĩ lưỡng trước khi tiến hành mua sắm cầu thủ.

Không may là đội chủ sân Etihad vẫn chưa đẩy đi được những người thừa trên hàng công như Emmanuel Adebayor và Roque Santa Cruz còn Wayne Bridge thì mới chỉ gia nhập Brighton theo dạng cho mượn, tức là City vẫn phải trả một phần lương của cầu thủ này. City đã bắt đầu chuyến du đấu ở vùng Viễn Đông bằng chiến thắng 2-0 trước Arsenal tại Sân vận động Tổ chim ở Bắc Kinh và Marwood không bay sang châu Á cùng đội bóng.

Mancini tỏ ra rất thất vọng vì điều này khi ông rất muốn chiêu mộ thêm cầu thủ, đặc biệt là trên hàng công. Mùa Hè này, City vẫn chưa tỏ ra mạnh tay trên TTCN như các năm trước.

Mancini cho biết: “Mùa giải năm nay sẽ rất khó khăn, khó khăn hơn mùa trước và vì vậy chúng tôi cần tăng cường đội ngũ. Nhưng tôi không phụ trách vấn đề chuyển nhượng, ông ấy (Marwood) là người đó và chúng tôi hy vọng ông ấy sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình”.

Trong vụ theo đuổi tiền đạo của Arsenal Robin van Persie, City chỉ là sự lựa chọn thứ 3 của cầu thủ người Hà Lan. Anh muốn chuyển sang Juventus, rồi sau đó là Man United và City chỉ có thể có anh nếu đưa ra một cái giá đủ sức thuyết phục Arsenal và đánh bại hai đối thủ cạnh tranh.

City khẳng định họ sẽ không đưa ra những mức lương cỡ 200 nghìn bảng/tuần như trường hợp của Yaya Toure, Carlos Tevez và Sergio Aguero. Đó là lúc họ chưa có danh tiếng và phải dùng rất nhiều tiền để có được cầu thủ mình muốn. Giờ thì họ đã là những nhà vô địch Premier League và sẽ có mùa thứ 2 liên tiếp tham dự Champions League và City cảm thấy rằng họ không cần thiết phải chìa ra mức lương đó để chiêu mộ những cầu thủ đẳng cấp.

+ Liverpool "săn" Ramirez

Liverpool đang theo đuổi tiền vệ của đội Olympic Uruguay là Gaston Ramirez trong khi người đại diện của cầu thủ này cũng khẳng định đang đàm phán với một CLB ở Premier League.

Tân HLV Brendan Rodgers đang muốn làm mới hàng công của đội chủ sân Anfield và tiền vệ 21 tuổi này là một sự lựa chọn lí tưởng. Ramirez đã ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của O.Uruguay trước O.UAE vào hôm thứ Năm.

Bologna muốn 20 triệu bảng cho cầu thủ đã thi đấu rất thành công trong 2 mùa giải kể từ khi đến Serie A từ CLB quê nhà Penarol. Có rất nhiều đội bóng muốn có tiền vệ trẻ tài năng này, trong đó có Barcelona, Milan, Inter, Tottenham và cả 2 đội bóng thành Manchester, nhưng có vẻ Liverpool mới là đội tỏ ra hào hứng nhất.

“Gaston đã sẵn sàng rời Italia và tôi đang có những cuộc nói chuyện với một CLB ở giải Ngoại hạng Anh”, người đại diện Pablo Betancourt phát biểu trên báo Mercato. “Anh ấy là một trụ cột của Uruguay, vì vậy không thiếu những lời đề nghị”.

Ramirez có thể chơi ở cả 2 cánh và phía sau tiền đạo duy nhất và hiện là mục tiêu số 1 của Liverpool sau khi họ không còn hứng thú với Clint Dempsey của Fulham.

+ Wenger: "Chưa ai hỏi mua van Persie"

Tại buổi họp báo sau trận thua Man City 0-2 tại Bắc Kinh, Wenger đã tỏ ra bực bội khi các phóng viên hỏi về việc đi hay ở của Robin van Persie, người không tham gia chuyến du đấu tới châu Á của Arsenal, đồng thời khẳng định “Pháo thủ” chưa nhận được bất kì lời đề nghị nào cho tiền đạo người Hà Lan.

“Tôi không nghĩ nhiều về trường hợp của van Persie”, Wenger cho biết. “Chúng tôi chưa nhận được lời đề nghị nào. Hàng tiền đạo của chúng tôi không chỉ có van Persie, chúng tôi còn có Lukas Podolski và Olivier Giroud. Hiện tại chúng tôi đang chuẩn bị cho mùa giải mới và tôi không quan tâm đến trường hợp của một cá nhân”.

Tương lai của van Persie có thể sẽ trở nên rõ ràng sau khi Arsenal thi đấu trận giao hữu với Kitchee ở Hong Kong vào Chủ nhật và trở về London vào tuần tới.

Thanh Hoài
theo TT&VH

Từ khóa: