Sự kiện hot
7 năm trước

Mảnh đất bỏ hoang hơn 20 năm biến thành sân chơi cho trẻ em thành phố

Hơn 20 năm, mảnh đất thuộc khu tập thể cũ thuộc phường Mai Động bị bỏ hoang, bỗng chuyển mình biến thành sân chơi hiện đại.

Bãi đất bỏ hoang trong khu tập thể Ngân Hàng TW, thuộc tổ 25 (phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Tp Hà Nội) từng bị cỏ mọc um tùm, biến thành bãi để xe của một số gia đình lân cận, thậm chí đã có thời điểm mảnh đất này còn bị một số cá nhân chiếm dụng, có ý định "động thổ" xây nhà.

Thế nhưng bằng sự đồng lòng của những hộ dân xung quanh bãi đất có diện tích lên tới 200m2 này vẫn được giữ gìn nguyên vẹn sau hơn 2 thập kỷ bỏ hoang, thường được người dân xung quanh tận dụng làm bãi đất sinh hoạt chung và là nơi tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ trong tổ dân phố.

Thế nhưng mới đây, toàn bộ mảnh đất đã bỏ hoang nay bỗng thay đổi, trở thành một khu vui chơi khang trang ngay giữa khu tập thể cũ.

Có được kết quả này là nhờ sự góp sức của Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội (HISEDS), UBND phường Mai Động, người dân khu vực và một số tổ chức quốc tế đã phối hợp xây dựng.

Mới chỉ đi vào hoạt động chưa đầy một tuần nhưng khu vui chơi đã thu hút rất nhiều trẻ em đến đây. Không chỉ có riêng những em nhỏ trong khu tập thể mà trẻ em từ những tổ dân phố khác cũng đến chơi.

Theo những người dân sống tại đây cho biết, trước kia trẻ em ở đây chỉ chơi trong một nhóm nhỏ, thế nhưng khi có sân chơi mới, rất đông trẻ em ra đây sinh hoạt, sân chơi như một mối liên kết vô hình giữa trẻ em khu phố lại với nhau.

Tại đây các em có không gian chơi trò đuổi bắt, tập thể dục rèn luyện sức khoẻ, thoả sức thư giãn với xích đu và cầu trượt...

Nụ cười vui mừng của một em nhỏ khi ước mơ có một khu vui chơi nay đã thành hiện thực ngay trước mắt

Không chỉ đem lại lợi ích cho trẻ em, một phần sân chơi là "góc nghỉ ngơi" của những người lớn tuổi.

Bác Vũ Thị Trường (Tổ dân số 25, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Tp Hà Nội) rất vui mừng khi mảnh đât trống trước nhà biến thành khu vui chơi, bác Trường chia sẻ: "Tôi rất mừng khi thấy trẻ em tập trung ra sân chơi rất đông mà trước kia chẳng mấy khi được như vậy, người già cũng có ghế ngồi nghỉ ngơi dưới bóng cây rất sạch đẹp".

Sân chơi được thành lập cũng có những quy định rõ ràng và được tất cả thành viên trong tổ dân phố thực hiện nghiêm túc.

Bác Vũ Văn Thắng (tổ trưởng tổ dân phố số 25) đã 34 năm trong vai trò người đứng đầu tổ dân phố, bác Thắng chia sẻ: "Khu vui chơi được đi vào hoạt động chúng tôi rất mừng, đây vừa là nơi vui chơi cho trẻ em, cũng là nơi tập thể dục, nghỉ ngơi của người cao tuổi trong tổ dân phố. Sân chơi này không khác gì một khu công viên mà nhiều tổ dân phố bên cạnh không có".

Chí Hiếu
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: