Sự kiện hot
9 năm trước

Mất Siêu cúp Tây Ban Nha, Barcelona vỡ mộng ăn 6

Barcelona đã để mất Siêu cúp Tây Ban Nha vào tay Athletic Bilbao sau khi không lội ngược dòng thành công ở trận lượt về diễn ra vào rạng sáng 18/8.

Ở trận lượt đi, Barcelona đã khiến các CĐV choáng váng khi thua Athletic Bilbao với tỉ số 0-4. Khi đó HLV Enrique vẫn tự tin cho rằng, Barca sẽ lội ngược dòng trong trận lượt về trân sân nhà Nou Camp. Và trong trận cầu rạng sáng 18/8, HLV Enrique đã bắt đầu quyết tâm giành chiến thắng bằng việc tung ra sân đội hình mạnh nhất của Barca. Trên hàng công, do Neymar vẫn bị ốm nên Pedro được xếp đá cặp cùng Messi và Suarez. Cặp trung vệ không hoàn tất trách nhiệm ở trận lượt đi là Vermaelen – Bartra cũng được thay thế bởi Pique – Mascherano… Tất cả cùng quyết tâm đánh bại Athletic Bilbao ở trận lượt về để giành cú ăn 6 trong năm 2015.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã ào lên tìm kiếm bàn thắng và áp đặt thế trận cho đối thủ. Phút thứ 6, Barca đã tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên trước khung thành của thủ môn Iraizoz, đáng tiếc là cú dứt điểm của Pedro lại không đi trúng đích. Khi chưa tìm được bàn thắng, thiếu chút nữa Barca phải nhận bàn thua trước do chính Pedor để mất bóng vào chân  Eraso, và tiền vệ này đã dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành của thủ môn Claudio Bravo.


Messi ghi bàn cũng không giúp Barcelona giành được Siêu Cúp Tây Ban Nha

Lối chơi phòng ngự và kỉ luật của Athletic Bilbao thực sự đã làm khó Barcelona. Mãi đến phút 43, ngôi sao sáng Messi mới có được bàn thắng mở tỉ số cho Blaugrana khi đón cú trả bóng của Suarez rồi tung cú dứt điểm làm tung lưới thủ thành Iraizoz. 1-0 cho Barcelona.

Sang hiệp hai, Barcelona vẫn tiếp tục nôn nóng tìm kiếm bàn thắng bởi đội chủ sân Nou Camp cần phải có tới 3 bàn. Sự vội vã khiến Barcelona đã đánh mất đi sức mạnh vốn có và phải trả giá khi ở phút 56, trung vệ Gerard Pique bị phạt thẻ đỏ vì lỗi phản ứng trọng tài. Chỉ còn lại 10 người trên sân, hy vọng lội ngược dòng của Barca đã gần như tan biến. Đến phút 74, giấc mơ ăn 6 của Barca thực sự vỡ tan khi tiền đạo Aduriz bất ngờ ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Athletic Bilbao.


Đánh bại Barca, Athletic Bilbao lần đầu đoạt danh hiệu sau 31 năm chờ đợi

Phút 86, tiền đạo Kiko Sola của Athletic Bilbao phạm lỗi với Mascherano nên phải nhận thẻ đỏ rời sân, khiến lực lượng hai bên trở nên cân bằng. Tuy vậy, thời gian còn lại quá ít, không đủ để Barcelona có thể thay đổi cục diện trận đấu và đành chấp nhận hoà 1-1 ở trận lượt về.

Với tổng tỉ số cả hai lượt trận là 1-5, Barcelona đã để lỡ Siêu cúp Tây Ban Nha và chính thức mất cơ hội giành cú ăn 6 trong năm 2015. Còn Athletic Bilbao đã giành được danh hiệu đầu tiên sau 31 năm chờ đợi. Bilbao cũng chính là đội bóng sẽ đối đầu với Barcelona trong trận mở màn La Liga mùa giải 2015/2016.

Lan Trần
theo Công lý

Từ khóa: