Sự kiện hot
12 năm trước

Max Allegri thừa nhận sai lầm về chiến thuật

Có đôi chút thất vọng về thất bại 0-3 trước Arsenal nhưng huấn luyện viên Max Allegri vẫn khẳng định rằng mục tiêu chính của Milan đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League sau khi đội bóng của ông đã chơi một trận sai lầm về chiến thuật.

Có đôi chút thất vọng về thất bại 0-3 trước Arsenal nhưng huấn luyện viên Max Allegri vẫn khẳng định rằng mục tiêu chính của Milan đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League sau khi đội bóng của ông đã chơi một trận sai lầm về chiến thuật.

Trái ngược hoàn toàn với trận lượt đi, khi Milan có chiến thắng 4-0, ở lần tái đấu này, đội bóng của Max Allegri trình diễn một bộ mặt thất vọng. Họ chơi thiếu độ sắc nét và tính hiệu quả ở cả 3 tuyến và tỏ ra hoàn toàn lép vế so với Arsenal.


HLV Max Allegri thừa nhận đã sai lầm về chiến thuật - Ảnh Getty

Thảm họa nhất là trong hiệp một khi lưới của Abbiati rung lên 3 lần và trong những tình huống dẫn đến bàn thua, lỗi chủ yếu thuộc về các hậu vệ của đội bóng Italia. Ngược lại, trên hàng công, Ibra và Robinho gây thất vọng nặng nề khi đã chơi một trận đấu dưới sức.

Sau trận đấu, HLV Allegri thừa nhận những sai lầm chiến thuật trong việc sử dụng nhân sự cho hàng công. "Tôi đã để 3 tiền đạo đá chính và đây là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại này", Allegri nói trên Sky Sport Italia.

"Chúng tôi nhận bàn thua từ quả phạt góc đầu tiên và điều này đã ảnh hưởng lớn tới tâm lý thi đấucủa cả đội. Có quá nhiều những lỗi chuyền bóng hỏng ở hàng tiền vệ. Trên quan điểm chiến thuật, đây là một trận đấu mà Milan đã sai lầm khi chúng tôi đã chơi phòng ngự quá thấp", Allegri nói tiếp.

Về hiệp một thi đấu không khác gì một thảm họa, HLV Allegri cho rằng quãng thời gian nghỉ giữa hai hiệp đã giúp đội bóng của ông ổn định lại khía cạnh tinh thần thi đấu.

"Tôi không nhìn thấy sự sợ hãi của các càu thủ. Họ là những người có kinh nghiệm. Nhưng trong giờ nghỉ, tôi chỉ nói với họ một câu đơn giản rằng chúng tôi phải quên những gì đã diễn ra trong hiệp một đi và làm lại từ đầu. Tôi không quá lo lắng. Đây là một trận đấu khó khăn và việc cả đội có tâm lý chủ quan sau khi đã có chiến thắng 4-0 ở lượt đi cũng không phải là một điều qua bất ngờ"

Dù thừa nhận những sai lầm nhưng Allegri vẫn có một lý do hài lòng khi đội bóng của ông vẫn giành được tấm vé đi tiếp. "Một thất bại đáng xấu hổ nhưng mục tiêu đã được hoàn thành. Giờ là lúc chúng toi có thời gian để các trường hợp chấn thương trở lại".

Sau trận đấu này, Milan sẽ trở lại đấu trường quốc nội với trận đấu tiếp Lecce trên sân nhà San Siro diễn ra vào cuối tuần.

Theo TT&VH

Từ khóa: