Sự kiện hot
9 năm trước

Máy ATM hết tiền chỉ ngân hàng mới biết

Theo quy định tại Nghị định 96 cho biết, từ ngày 12/12/2014 sẽ xử phạt từ 10 - 15 triệu đồng đối với trường hợp ngân hàng để máy ATM hết tiền. Tuy nhiên thực tế, trong cây ATM còn tiền hay không thì chỉ ngân hàng mới biết được.

Theo quy định tại Nghị định 96 cho biết, từ ngày 12/12/2014 sẽ xử phạt từ 10 - 15 triệu đồng đối với trường hợp “ngân hàng không giám sát mức tồn quỹ tại máy ATM, không đảm bảo máy ATM phải có tiền để đáp ứng nhu cầu rút tiền của khách hàng theo quy định”. 


Kể từ 12/12/2014, ATM ngừng hoạt động, hết tiền sẽ bị phạt 10 - 15 triệu đồng. (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, theo ghi nhận, tại cây ATM của Vietinbank trong khuôn viên trường Đại học Thủy lợi (Tây Sơn, Q.Đống Đa, Hà Nội) cách đây vài ngày cây ATM này đã xảy ra sự cố và phải ngừng hoạt động để bảo trì, rất may, đến nay cây cũng đã hoạt động bình thường trở lại.

Trường hợp cây ATM ở cổng A Trường Đại học Cần Thơ trong ngày 15/12 thì có thông báo ngưng phục vụ để bảo trì. Tại đây, rất nhiều người đứng chờ rút tiền nhưng vẫn không thực hiện được giao dịch.

Còn tại một số địa điểm khác thuộc các khu vực vùng ven TP.HCM như Bình Tân, Tân Phú, thì có hiện tượng một số trụ ATM được dán thông báo “đang trong quá trình xây dựng” hoặc “máy ATM chưa được đưa vào sử dụng”, dù rằng theo phản ánh của người dân thì các trụ này được đặt đã lâu.

Còn tại cây ATM của VietinBank ở số 441 Nguyễn Văn Linh, khi chúng tôi dùng thẻ Vietcombank để vấn in sao kê thì cây hiển thị chữ “Chức năng chưa sẵn sàng trên ATM, quý khách vui lòng thực hiện giao dịch trên ATM khác của VietinBank”. Nhưng khi thực hiện giao dịch rút tiền thì vẫn rút được bình thường.

Theo bà Đỗ Thị Tưởng – Trưởng phòng Dịch vụ - Marketing, đơn vị chịu trách nhiệm quản lý dịch vụ ATM của Chi nhánh Agribank tại Quảng Ninh – cho hay, người dân cứ nghĩ không rút được tiền nghĩa là máy hết tiền thì oan cho các ngân hàng, bởi trong quá trình hoạt động, máy cũng thường gặp lỗi do hệ thống, hoặc do cả thao tác sai của khách hàng.

Còn ông Nguyễn Ngọc Thạch – Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại Quảng Ninh - cho hay: “Trong cây ATM còn tiền hay không, thì chỉ ngân hàng mới biết. Nhưng cũng có một cách để người dân kiểm tra: Nếu cây ATM báo lỗi, không rút tiền được, nhưng vẫn kiểm tra số dư và chuyển khoản được thì có thể máy hết tiền. Khi đó, hoặc gọi điện cho ngân hàng đó theo số điện thoại nóng, hoặc gọi trực tiếp cho Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước, để chúng tôi chỉ đạo các ngân hàng xử lý; nếu các ngân hàng không giải quyết kịp thời thì chúng tôi xử lý họ”.

My Vân (T.H)
theo ĐSPL

Từ khóa: