Sự kiện hot
6 năm trước

Máy bay của Nga rơi gần Moscow khiến 71 người thiệt mạng: Tín hiệu của máy bay biến mất chỉ 2 phút sau khi cất cánh

Một máy bay thuộc hãng hàng không Saratov của Nga chở 71 hành khách bất ngờ biến mất trên hệ thống radar, không lâu sau khi rời khỏi sân bay Domodedovo ở Moscow ngày 11/2, theo thông tin từ Russia Today.

Theo thông tin hãng RT của Nga cho biết, một chiếc máy bay của hãng hàng không Saratov mang số hiệu An-148 chở 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã bất ngờ biến mất trên hệ thống raddar quan sát.

Một máy bay An-148 của hãng Saratov. Ảnh: RT.

Một máy bay An-148 của hãng Saratov. Ảnh: RT.

Một máy bay An-148 của hãng Saratov. Ảnh: RT.

Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga ngay lúc này đã xác nhận chiếc máy bay của hãng hàng không Saratov mang số hiệu An-148 đã gặp nạn tại quận Ramenskiy, đồng thời khẳng định 71 thành viên trên chiếc máy bay bao gồm các hành khách và thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng trong vụ tai nạn nói trên.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được xác nhận.

Tín hiệu của máy bay biến mất chỉ 2 phút sau khi cất cánh. Theo lịch trình, nó xuất phát từ sân bay Domodedovo và dự kiến hạ cánh ở Orsk, thành phố của Nga gần biên giới với Kazakhstan.

Hiện trường vụ tai nạn, máy bay đã bị vỡ thành nhiều mảnh và không còn người nào sống sót sau thảm kịch.

Lực lượng cứu hộ khẩn cấp của Nga đã cử hai trực thăng Mi-8 tới hiện trường cùng với đội chuyên gia pháp y, hãng RT cũng cho biết thêm, xung quanh hiện trường máy bay rơi, phát hiện nhiều mảnh thi thể của những hành khách trong chuyến bay.

Đồng thời, giời chức trách Nga cũng quyết định mở một cuộc điều tra về sự cố trên. Bộ Giao thông Nga hiện chưa khẳng định nguyên nhân tai nạn và chỉ cho biết đang xem xét nhiều yếu tố, bao gồm điều kiện thời tiết và lỗi phi công.

Hãng Saratov từng bị Cơ quan quản lý hàng không Nga xử phạt vì các vi phạm quy định an ninh. Do đó, hãng không thể vận hành các chuyến bay quốc tế từ ngày 26/10/2015. Tuy nhiên, hãng đã được cho phép bay ra nước ngoài trở lại từ tháng 5/2016.

Đường bay của chiếc An-148 gặp nạn.

Đức Khương (theo RT)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: