Sự kiện hot
13 năm trước

"Máy giao bóng" suýt biến Nadal thành cựu vương

"Máy bắn bóng" John Isner suýt chút nữa đã tạo nên cú sốc lớn nhất ngay vòng đấu đầu tiên trước đương kim vô địch Roland Garros Rafael Nadal.

"Máy bắn bóng" John Isner suýt chút nữa đã tạo nên cú sốc lớn nhất ngay vòng đấu đầu tiên trước đương kim vô địch Roland Garros Rafael Nadal.

 

Nadal nhọc nhằn vào vòng 2 Roland Garros. (Nguồn: Getty)

 
Không được đánh giá cao bằng "ông vua sân đất nện" song với việc sở hữu những cú giao bóng uy lực và có độ chính xác rất cao, tay vợt người Mỹ đã khiến cho nadal gặp không ít những khó khăn ngay từ những game đấu đầu tiên của trận đấu.

Chính điều đó đã giúp cho John Isner tạo nên một thế trận khá cân bằng với tay vợt số 1 thế giới khi chỉ để thua sát nút trong set đấu đầu tiên với tỷ số 6-4 sau khi anh bất ngờ để Rafael Nadal giành điểm break ở game thứ 7.

Tưởng chừng Nadal sẽ trở nên mạnh mẽ và đáng sợ hơn trên mặt sân đất nện sau khi có được chiến thắng ở set đấu thứ nhất, song thực tế tay vợt người Tây Ban Nha này lại dần đánh mất thế trận tạo điều kiện cho Isner vùng lên mạnh mẽ. Với sự kiên cường và quyết tâm cao độ, Isner đã khiến cho Nadal phải toát mồ hôi chống đỡ.

Tay vợt được mệnh danh là "máy bắn bóng" này không chỉ phát huy cao độ ưu điểm phát bóng mà còn khắc chế được những cú đánh thuận tay của Nadal để biến chúng thành cơ hội để tung ra những đòn phản công sắc bén, khiến Nadal tỏ ra khá bị động. Điều đó đã giúp Isner đã giành được 2 set thắng liên tiếp với cùng tỷ số 7-6 sau những loạt tie-break cân não.

Bất ngờ để cho đối phương vượt lên dẫn trước 2-1, niềm kiêu hãnh của Nadal dường như đã được đánh thức khi anh vùng lên một cách mạnh mẽ và tung ra những cú đánh mang đúng thương hiệu của mình, để tạo nên một áp lực vô cùng ghê gớm trong hai set thi đấu còn lại.

Với đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới, "ông vua" thực sự đã sống dậy để rồi nhanh chóng kết thúc set thứ 4 với cách biệt 6-2 trước khi giành chiến thắng chung cuộc nghẹt thở và đầy khó khăn trong ngày ra quân bằng tỷ số 6-4 sau hơn 4 giờ thi đấu.

Nhọc nhằn vượt ải John Isner trên hành trình bảo vệ ngôi vương với tỷ số chung cuộc 6-4-, 6-7, 6-7, 6-2 và 6-4, Nadal sẽ phải đối đầu với một thách thức khác tại vòng 2 Roland Garros, đó chính là đồng hương Pablo Andújar - tay vợt hạng 48 thế giới song cũng hoàn toàn có thể gây nên bất ngờ.

Cũng trong ngày thi đấu hôm qua, hai tay vợt tiềm tàng ở vòng 4 và tứ kết Roland Garros mà Nadal nhiều khả năng sẽ phải đối đầu là Fernando Verdasco và Robin Soderling cũng đã phải mất tới 4 set đấu mới giành quyền ghi tên mình vào vòng 2.

Nếu như Fernando Verdasco có chiến thắng 6-2, 7-5, 4-6 và 6-4 trước Juan Mónaco của Argentina thì Robin Soderling cũng đã phải nhọc nhằn vượt qua Ryan Harrison của Mỹ với tỷ số 6-1, 6-7, 6-3 và 7-5.

Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, "nữ hoàng" một thời của làng banh nỉ thế giới đồng thời là hạt giống số 20 của giải Ana Ivanovic đã sớm phải nói lời chia tay Roland Garros khi để tài năng trẻ người Thụy Điển Johanna Larsson vượt qua sau 3 set với tỷ số 6-7, 6-0 và 2-6.

 
Phương Trang (Vietnam+)

Từ khóa: