2 tuần trước

MBBank lên tiếng về sự cố lỗi giao dịch online vượt hạn mức

Liên quan đến việc một số khách hàng bị phong toả trong ngày 8/1, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) đã chính thức lên tiếng phản hồi về tình trạng sự việc trên.

Ảnh: MBBank

Cụ thể, ngân hàng cho biết trong ngày 8/1/2020, một số khách hàng cá nhân sử dụng thẻ rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ của MBBank cấp cho khách hàng. 

Ngay sau khi phát hiện sự việc, MBBank đã thực hiện phong toả tài khoản thẻ của nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng qui định pháp luật. 

Ngân hàng khẳng định sự cố này không gây ảnh hưởng đến MBBank và tài sản của các khách hàng khác tại MBBank.

Phía ngân hàng cũng chia sẻ thêm rằng hiện trên các trang mạng xã hội, các trang tin không chính thống, đặc biệt là Facebook có nhiều thông tin không chính xác về vấn đề này. MBBank đã thực hiện các biện pháp, báo cáo tới các đơn vị chức năng có thẩm quyền.

Ngân hàng khẳng định các dịch vụ cho khách hàng đang được cung cấp bình thường, thông suốt, phù hợp qui định pháp luật và cam kết dịch vụ với khách hàng.

Năm 2019, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của ngân hàng đạt trên 10.000 tỉ đồng, tăng khoảng 30% so với năm 2018 và vượt 5% kế hoạch cả năm được ĐHCĐ thông qua.

Tính đến 31/12/2019, tổng tài sản của ngân hàng đạt gần 400.000 tỉ đồng, tăng trưởng 13% so với năm 2018. Tỉ lệ nợ xấu dưới ngưỡng 1%.

Diệp Bình

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Từ khóa: