Sự kiện hot
7 năm trước

Mê tít khi ngắm những giàn nho trĩu quả của các siêu 'nông dân' sân thượng

Chỉ với một khoảng diện tích vừa phải, đủ nắng trên sân thượng, nhiều “nông dân” đã tạo nên thành quả với hàng tạ nho khiến ai nhìn cũng tấm tắc khen.

Nếu sân thượng nhà bạn có đủ nắng, bạn muốn tạo một không gian xanh, vừa đủ trong lành và mát mẻ, vừa có quả ngọt mỗi vụ thì có thể nghĩ ngay đến việc trồng nho. Với thời tiết nắng nóng của mùa hè cũng là lúc giúp giàn nho phát triển mạnh mẽ. Tạo bồn rộng để giúp nho có nhiều chất dinh dưỡng phát triển. Thêm vào đó, bạn có thể lựa chọn giống nho Pháp hoặc nho Ninh Thuận để trồng trên sân thượng nhà mình. Hai giống nho phổ biến và cho năng suất cao. Chỉ trồng trong thời gian ngắn, từ 2 – 3 năm là có thể thu hoạch.

Cùng ngắm nhìn những giàn nho trĩu quả trên sân thượng để có thêm động lực trồng loại cây ăn quả tưởng khó mà cực dễ này.

Giàn nho nhà anh Hùng ở Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Khoảng sân thượng nhỏ xinh nhà anh Ngô Nguyễn Đình Hùng được sử dụng để trồng nho. Anh Hùng mua cành chiết từ Ninh Thuận về trồng trên sân thượng nhà mình đã được 4 năm. Đây là mùa thứ hai cây nho anh trồng cho thu hoạch.

Anh ghép 2 thùng xốp chồng lên nhau để trồng. Anh trộn đất Tribat, phân bò và xơ dừa làm giá thể trồng nho. Với giá thể đã có sẵn chất dinh dưỡng, anh Hùng không bón phân mà chỉ tưới nước đều đặn vào sáng và tối để cây đủ nước phát triển. Thêm vào đó, anh có bí quyết mỗi khi đến tháng 4, anh lại cắt hết lá và tỉa cành. Cây nho được anh mua giống ở Ninh Thuận. Khi mới trồng cây chỉ nhỏ bằng cây đũa.

Nhìn giàn nho với thân leo khỏe mạnh, lá xanh tươi, từng chùm quả đang chín dần, căng mọng khiến không ít người ngắm nhìn cảm thấy thích thú và xuýt xoa.

Giàn nho không chỉ cho quả hàng năm, mà còn tạo bóng mát, vẻ đẹp xanh tươi cho góc sân thượng của gia đình anh Hùng.

Anh chỉ trồng một gốc nho từ cành chiết. (Ảnh NVCC)

Đây là mùa thứ 2 cây nho cho thu hoạch. (Ảnh NVCC)

Em gái và các cháu anh rất thích không gian xanh trên sân thượng. (Ảnh NVCC)

Anh chàng tí hon rất thích thú khi được thưởng thức nho ngay tại giàn. (Ảnh NVCC)

Những chùm nho chín mọng. (Ảnh NVCC)

Đẹp mắt. (Ảnh NVCC)

Nho Ninh Thuận khi chín rất ngọt và mọng nước. (Ảnh NVCC)

Giàn nho đang vào vụ thu hoạch. (Ảnh NVCC)

Từng chùm đẹp mắt. (Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

Mê mẩn với giàn nho xinh xinh. (Ảnh NVCC)

Quả lúc lỉu. (Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

Giàn nho nhà anh Tùng ở TP HCM

Giàn nho được trồng trên sân thượng do ông bố hai con trồng cũng vô cùng đẹp mắt và đang đến giai đoạn chuẩn bị thu hoạch. Khoảng sân thượng nhà anh Tùng khá rộng rãi, anh cũng dành thời gian để thiết kế khung giàn bằng kim loại chắc chắn. Ông bố trẻ cũng rất mát tay trong việc trồng trọt.

Ông bố trẻ làm giàn trên cao để trồng nho. Anh vẫn thường chăm chỉ tưới nước, bón phân cho gốc nho nhà mình. Phía dưới sàn được ông bố trẻ trồng thêm rau sạch và các loại dưa. Khoảng sân thượng đầy nắng 30m2 giúp cho nho ngày càng vươn rộng và sai quả. Phía dưới nắng vẫn có thể lọt xuống giúp các loại rau quả phát triển tươi tốt, xanh um và cho năng suất cao.

Giàn nho khi đang ra hoa, kết trái. (Ảnh NVCC)

Từng chùm nho bắt đầu cho ra quả. (Ảnh NVCC)

Từng chùm đều đặn trên giàn kim loại kiên cố. (Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

Nho đang chín từng ngày. (Ảnh NVCC)

Giàn nho được nhận đủ nắng nên rất sai quả. (Ảnh NVCC)

Giàn nho thu 2 tạ quả của ông bố trẻ ở TP Lai Châu

Dành toàn bộ khoảng sân thượng đầy nắng, anh Đăng Khoa trồng 5 gốc nho, chỉ sau hơn 2 năm, nho đã leo kín giàn và cho thu hoạch gần 2 tạ quả.

Anh Đăng Khoa chọn giống nho Pháp để trồng trên sân thượng nhà mình. Vì ở nhà phố, không có diện tích đất vườn nên anh Khoa chọn cách thiết kế giàn trên sân thượng, nơi có nhiều nắng để giúp nho phát triển dễ dàng hơn.

Với diện tích sân thượng rộng 35m2, anh Khoa muốn trồng nho để tạo bóng mát, đồng thời anh muốn tạo thêm nguồn quả sạch cho gia đình. Nho được anh trồng trong bồn rộng, nhiều đất. Anh cũng thường xuyên bón phân vi sinh và phân gà.

Nho vụ này cho nhiều quả hơn vụ trước nhờ kinh nghiệm chăm sóc của anh Khoa. (Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

Giàn nho chi chít quả. (Ảnh NVCC)

Đẹp mê mẩn trên sân thượng. (Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

Nho đang chín. (Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

Quả dày đặc khắp giàn trông vô cùng bắt mắt. (Ảnh NVCC)

Ngoài giàn nho phía trên, anh còn treo những giò lan tạo vẻ đẹp rực rỡ cho khoảng sân thượng nhỏ nhắn của gia đình. Phía dưới sàn được anh trồng rau sạch, dưa chuột.

Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: