Sự kiện hot
7 năm trước

Mẹ Việt đảm ở Đức quyết tự cuốc đất, đào 10m2 sân gạch để trồng rau sạch

Mảnh vườn 10m2 nhà chị Bảo Yến ở Đứcó đủ loại rau từ húng, dền, rau muống, cải, mồng tơi, mướp đắng, su su đến các loại cây ăn quả.

Chị Bảo Yến sinh sống ở Đức đã gần 30 năm. Dù không có kinh nghiệm làm vườn từ nhỏ, nhưng chị vẫn mày mò tự trồng rau sạch và giờ đang sở hữu vườn rau Việt xum xuê, tươi tốt tại xứ người.

Chị Bảo Yến tâm sự: "Chị sinh ra trong một gia đình nhà giáo nghèo, bố mẹ luôn tạo điều kiện để chị ăn học nên chị chỉ đi học không biết đến ruộng vườn. Vậy mà giờ đây, ở xứ người chị như một người nông dân thực sự."

Chị bắt đầu trồng rau từ năm 2002, lúc đó chị ở nhà thuê chỉ có ban công nhỏ nên trồng một số loại rau thơm để ăn phở. Đến năm 2006, sau khi mua nhà, có sân gạch, chị đã tháo gỡ bỏ gạch, quyết tự đào đất, để có khu vườn thỏa mãn trồng các loại rau Việt Nam.

Xa quê hương đã lâu, nhiều lúc thèm rau muống luộc dầm sấu , nhớ những bữa cơm đời thường mà xưa kia từng sống ở Việt Nam. Đặc biệt, mùa đông ở Đức rất lạnh, rau Việt Nam hiếm và rất đắt , 4 đứa con chị và chị rất thích ăn rau vì vậy chị bắt tay học hỏi kinh nghiệm cách trồng rau Việt.

Vườn chỉ rộng 10m2, nhưng chị biết bố trí và tận dụng trồng đủ thứ rau gì cũng có từ rau cần, rau muống, mướp đắng ,su su, mồng tơi ,rau đay , khoai lang, kinh giới , tía tô, diếp cá,ngải cứu...đến các loại cây ăn quả như quất ,lê , chanh leo...

Các loại rau xanh non mơn mởn.

Góc vườn nào cũng tốt tươi.

Tháng 3 chị bắt đầu gieo hạt bầu, bí . Vào tháng 4, chị gieo hạt cải , mướp đắng . Su su cùng tất cả các loại tháng 5 mới cho ra vườn trồng xuống đất. Chị Bảo Yến cho biết.

Các con chị thích ăn rau, càng thúc đẩy chị yêu vườn rau nhỏ của mình vừa có thực phẩm sạch vừa chăm sóc sức khỏe cho các con và bản thân .

Ai cũng đều tấm tắc khen trước tài làm vườn khéo léo của chị.

Mướp đắng lúc lỉu quả.

Khu vườn không chỉ là nơi để trồng rau mà còn là nơi để chị thể hiện tình yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống, giúp chị ân bằng, giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống. Chị Bảo Yến chia sẻ thêm.

Ảnh: NVCC
Thu Hà
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: