Sự kiện hot
12 năm trước

Messi: "Tôi muốn một ngày nào đó được Xavi dẫn dắt"

Vừa qua, ngôi sao Leo Messi đã có buổi trả lời 11 câu hỏi được tờ nhật báo Diario SPORT có trụ sở tại Barcelona chọn ra từ rất nhiều những câu hỏi được độc giả tờ báo này gửi về.

Vừa qua, ngôi sao Leo Messi đã có buổi trả lời 11 câu hỏi được tờ nhật báo Diario SPORT có trụ sở tại Barcelona chọn ra từ rất nhiều những câu hỏi được độc giả tờ báo này gửi về.

Chân thành, bộc trực và cởi mở, Messi đã tiết lộ cũng như chia sẻ nhiều điều liên quan đến dự định tương lai, Barcelona hiện tại, những điều thú vị về bản thân và những kỉ niệm đáng nhớ về quê hương Argentina.

* Độc giả Jaume Domingo: Chào Leo! Khi kết thúc sự nghiệp thi đấu bóng đá, anh có định tiếp tục gắn bó với Barca? Anh có muốn trở thành HLV của Barca hay làm HLV của một CLB nào đó?

- Khi tôi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, có lẽ sẽ chỉ có Chúa mới biết tôi sẽ tiếp tục làm gì. Tôi không biết chắc, nhưng tôi thích được gắn bó với Barca – CLB mà tôi luôn yêu mến.

* Độc giả Juan Maximo Solari: Tôi muốn đặt câu hỏi cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là nếu vì một lí do gì đó mà anh (phải) thi đấu ở Argentina, thì anh sẽ thích được đầu quân cho CLB nào?

- Cảm ơn vì câu hỏi của bạn. Thực tế là tôi luôn muốn được chơi bóng ở quê nhà Argentina, tôi muốn được nghe tiếng người hâm mộ hò reo, cổ vũ các cầu thủ. Bóng đá Argentina rất đẹp. Còn về đội bóng nào đấy à? Tôi cũng không biết đội bóng nào nữa, và cũng như tôi đã nói, chỉ có định mệnh mới có câu trả lời.

* Độc giả Saad Addi: Messi có thích xem chương trình “Crackovia” của kênh TV3 hay không? Anh có thấy mình giống nhân vật Messi trong phim không?

- Có, tôi thích xem chương trình này lắm! Lúc xem, tôi cười rất nhiều. Tôi rất thích các nhân vật trong đó, mặc dù họ hành xử không giống như chúng tôi ngoài đời thực (Messi cười).

(Crackovia là một loạt phim truyền hình của kênh Catalunya – TV3, Crackovia mô phỏng lại những câu chuyện bóng đá liên quan đến CLB Barcelona thông qua cách diễn xuất hài hước, hóm hỉnh và đề cập đến nhiều đề tài qua cái nhìn châm biếm tinh tế).


Leo Messi - Ảnh Getty

* Độc giả Alicia: Nếu phải chọn một cầu thủ Barca yêu thích, anh sẽ chọn ai?

- Thật sự là tôi cảm thấy may mắn khi được gắn bó trong hàng ngũ những cầu thủ xuất sắc, đẳng cấp cả trên sân lẫn trong cuộc sống. Rất khó để có thể so sánh một ai đó với một ai đó trong đội hình Barca. Nhưng nếu phải lựa chọn, tôi sẽ thấy hạnh phúc nếu lại được chơi bóng bên cạnh Xavi và Iniesta.

* Độc giả Josep: Anh có nghĩ Xavi sẽ là một HLV ưng ý cho Barca? Có khi nào anh nghĩ Xavi sẽ là HLV của mình?

- Tôi cho rằng Xavi vẫn còn cống hiến nhiều nữa cho nền bóng đá. Anh ấy là một cầu thủ kiệt xuất và là nhân tố trong đội hình chúng tôi. Vì vậy, tôi mong muốn sẽ được cùng anh ấy chơi bóng nhiều năm nữa. Còn nếu một ngày nào đó Xavi trở thành HLV, thì tôi hy vọng vẫn sẽ được làm việc cùng anh ấy. Xavi là một người có sức lôi cuốn với người khác, anh ấy thông minh và am hiểu nhiều về bóng đá.

* Độc giả Nathaly La Rotta (từ Colombia): Chào Leo! Câu hỏi của tôi là: Lần đầu tiên đến La Masia, kỉ niệm đáng nhớ nhất của anh là gì?

- Tôi đã có một khởi đầu tốt đẹp và tôi đã quen được nhiều người bạn, cho đến tận ngày hôm nay. Điều tuyệt nhất là chúng tôi đã trở thành một nhóm tuyệt vời, nơi mọi người giúp đỡ nhau cùng lớn lên từng ngày. Tôi không gắn bó hoàn toàn với La Masia, ngoại trừ có những bữa ăn uống cùng các đồng đội tại đây, hay như khi đi từ nhà đến trường hoặc có những bữa ăn nhẹ sau buổi tập.

* Độc giả Josep: Anh có rời Barca không nếu Real Madrid gửi đến anh một lời đề nghị với mức lương gấp đôi so với anh nhận hiện tại?

- Câu hỏi này tôi cũng đã trả lời nhiều. Barca đã mang đến cho tôi mọi thứ: Tôi lớn lên tại đây, tôi hiểu bản thân mình cần gì và Barca cũng hiểu tôi như thế. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ lại đến đội bóng kình địch của Barca, cho dù ở đó tôi có nhận được rất nhiều tiền. Tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc tại đây.

* Độc giả Youssef: Nếu không thi đấu cho tuyển Argentina, thì liệu anh có muốn được thi đấu trong màu áo tuyển TBN?

- Tôi đã kinh qua nhiều thứ để có thể trở thành một cầu thủ bóng đá, và ước mơ lớn nhất của tôi từ bé là được khoác áo đội bóng đất nước tôi. Đó luôn là một cảm giác khác thường khi bạn khoác lên mình màu áo quốc gia, cảm giác ấy cũng đi kèm với một trách nhiệm vô cùng lớn. Hiện tại, chúng tôi đang cùng nhau nỗ lực để xây dựng nên một tập thể mạnh mẽ để mang danh hiệu về cho đồng bào Argentina.

* Độc giả Javier Hernandez: Xin chào Lionel! Gần đây tôi vừa có con trai và tôi đã quyết định đặt tên nó là “Leo” để tri ân đến những cống hiến của anh. Câu hỏi của tôi là: Anh đánh giá như thế nào về vai trò của ngoại hình bản thân mình cũng như ngoại hình của những cầu thủ bóng đá nói chung khác, nhất là khi cầu thủ ấy đã trở thành huyền thoại trong lòng nhiều người? Và gạt chuyện bóng đá sang một bên, một mai này, khi đã từ giã sự nghiệp cầu thủ, anh sẽ nhớ gì nhất điều gì về bản thân mình?

- Thật tuyệt khi bạn vừa có một cháu trai. Tôi hy vọng bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc bên cạnh con trai của mình… Khi tôi lớn lên, tôi chỉ mong muốn mình trở thành một con người tốt đối với xã hội. Còn nói về sau này, tôi sẽ nhớ và chiêm nghiệm về mọi thứ của quá khứ đã qua.

* Độc giả Juan: Cử chỉ nào mà anh cho là kỳ lạ khi một ai đó cố gắng chạm vào người anh hoặc khi xin chữ ký, chụp ảnh cùng anh?

- Tôi luôn nhận được rất nhiều những tình cảm đẹp từ người hâm mộ. Nếu mọi người yêu mến bạn, họ sẽ mang lại cho bạn rất nhiều niềm vui và niềm hạnh phúc thông qua các họ thể hiện. Nhưng cử chỉ mà tôi thấy lạ nhất là hồi tôi ở Venezuela (Copa America), khi đó một cô gái đã nhảy tới và khi cách tôi chừng 1 hay 2 mét gì đó thì cô gái té ngã trước khi kịp ôm lấy tôi. Tôi đã nhanh chóng đỡ lấy cô bé, cô bé trông không sao và rất hạnh phúc.

* Độc giả Pascual Bayo Esteller: Với mỗi cú hat-trick anh ghi được (tại La Liga), anh nhận được một quả bóng… Thế anh làm gì với chúng? Anh có định bán đấu giá chúng vì mục đích từ thiện? Hoặc anh có ý định xây một bể bơi với đầy bóng trong đó?

- (Messi cười to). Tôi thích những kỉ niệm đẹp. Và những quả bóng mang những kỉ niệm như thế. Tôi sẽ giữ chúng lại để mai này mang ra cho các con cháu của mình xem lại và tôi sẽ kể cho chúng nghe làm sao tôi có thể có được chúng. Cũng như tôi sẽ kể cho chúng nghe về một Barca đã làm nên những điều lịch sử.

Hoàng Thông
Theo TT&VH

Từ khóa: