Sự kiện hot
12 năm trước

Miền Đông nước Mỹ 'cháy khô'

Đợt mất điện kéo dài 1 tuần thử thách sức chịu đựng của nhiều bang miền Đông nước Mỹ, nhất là khi nhiệt độ có thể lên 38 độ C.

Đợt mất điện kéo dài 1 tuần thử thách sức chịu đựng của nhiều bang miền Đông nước Mỹ, nhất là khi nhiệt độ có thể lên 38 độ C.

Bão lớn gây ra sự hỗn loạn ở khắp các bang miền Đông. Những cơn gió có vận tốc lên tới 130km/h cướp đi sinh mạng của 12 người và làm hàng triệu người khác lâm vào cảnh mất điện. Tình trạng khẩn cấp được các nhà chức trách ban bố ở thủ đô Washington D.C, các bang Ohio, Virginia và Tây Virginia.

Bão lớn khiến hàng triệu người lâm vào cảnh mất điện.

Ngoài ra, thiên tai còn gây ra tình trạng mất điện đối với hơn 3 triệu hộ gia đình. Một số nơi điện được khôi phục vào đêm qua nhưng những khu vực khác được cảnh báo, sẽ mất khoảng 1 tuần để sửa chữa toàn bộ hệ thống lưới điện bị hư hại.

Tuy nhiên, đó chưa phải là điều tồi tệ nhất mà người dân miền Đông nước Mỹ phải gánh chịu. Cơ quan Dự báo Thời tiết quốc gia cảnh báo, 20 bang trên khắp nước Mỹ sắp phải đón đợt nắng nóng lên tới 38 độ C. Các nhà chức trách cảnh báo, nắng nóng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người già và trẻ em nếu không được chăm sóc hợp lí hoặc ở ngoài trời quá lâu.

Hãng thông tấn AP đưa tin, ít nhất 2 trẻ em trai tử nạn vì nắng nóng khi nhiệt độ ngoài trời lên tới 41 độ C tại bang Tennessee. Tình hình buộc Tổng thống Obama phải gọi điện với thống đốc bang này để tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Theo số liệu ghi nhận từ tháng trước, các thành phố ở miền Đông bao gồm Thủ đô Washington D.C, Nashville ở Tennessee, Louisville ở Kentucky và Atlanta từng phải chịu cái nóng lên tới trên 40 độ C. Đây sẽ là thảm họa nếu như người dân phải sống trong cảnh nắng nóng mà không có điện để duy trì các thiết bị làm mát.

theo Infonet

Từ khóa: