Sự kiện hot
12 năm trước

Milan 1-2 Juventus: "Bà đầm" đã giành nửa vé Chung kết

Cú đúp của trung vệ tân binh Martin Caceres giúp Juventus khải hoàn ca ở San Siro và tạo lợi thế cực lớn trước khi thi đấu trận lượt về ở sân nhà vào ngày 23/3.

Cú đúp của trung vệ tân binh Martin Caceres giúp Juventus khải hoàn ca ở San Siro và tạo lợi thế cực lớn trước khi thi đấu trận lượt về ở sân nhà vào ngày 23/3.


Niềm vui chiến thắng nơi thánh địa đối thủ của Juventus

Có lợi thế sân nhà nhưng Milan không thể kiếm nổi một kết quả hòa trước Juventus và đành chấp nhận thất thủ trước đội bóng của HLV Antonio Conte trong trận lượt đi. Đúng như dự đoán trước trận, Conte xếp 3 cựu cầu thủ của Milan là thủ thành Storari, Pirlo và Borriello đá chính. Sự hiểu biết Milan của họ giúp cho lối chơi của Juve được triển khai dễ dàng hơn nhưng do sự thận trọng thái quá của đôi bên, mọi thứ chỉ thật sự bùng nổ trong hiệp 2.

45 phút đầu tiên, hai đội đều lựa chọn lối chơi rình rập và hầu như không có nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra. Hai cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở đầu trận đấu đều thuộc về Borriello bên phía đội Juventus nhưng cả hai lần dứt điểm của cựu tiền đạo Milan lại quá thiếu chính xác.

Borriello không tạo được nhiều dấu ấn trong ngày trở về San Siro.

Mãi đến phút thứ 15, El Shaarawy tạo ra sóng gió về phía cầu môn của thủ thành Storati bên phía Juventus với pha thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền của đồng đội. Tiếc là cú sút cuối cùng của tiền đạo này lại đưa bóng cắt ngang khung thành Storari.

Bước sang hiệp 2, thế trận diễn ra sôi động hơn. Phút thứ 52, xuất phát từ đường chuyền của Giaccherini, Padoin khống chế bóng thiếu cảm giác, vô tình tạo điều kiện để Borriello băng xuống dứt điểm sệt vào góc xa. Amelia xuất sắc cản phá nhưng Caceres như từ dưới đất chui lên, đệm bóng gọn gàng mở tỷ số 1-0 cho Juve.

Không chấp nhận để Juventus rời Milan với chiến thắng, HLV Max Allegri thúc giục các học trò gia tăng sức ép về phần sân Juventus và dồn ép đối thủ từ nhiều phía.


Bàn thắng của El Shaarawy (trái) là không đủ giúp Milan tránh khỏi thất bại trên sân nhà.

Những nỗ lực đó của Milan được đền đáp bằng bàn thắng cân bằng tỷ số của El Shaarawy. Phút 61, Antonini có pha tạt cánh chính xác, Ambrosini đánh đầu chiến thuật cho El Shaarawy dứt điểm hạ gục thủ thành Storari. 1-1 cho Milan.

Về cuối trận, tốc độ được đẩy lên cao hơn với các pha bóng tấn công ăn miếng trả miếng của đôi bên. Phút 68, tưởng như Milan đã tìm được bàn thắng thứ 2 khi Ibra dứt điểm tung lưới Storati nhưng may cho Juventus là chân sút người Thụy Điển đã rơi vào thế việt vị trước đó.


Hai pha lập công ấn tượng của Caceres vào lưới Milan đem về lợi thế lớn cho Juventus

May không thua, Juventus bất ngờ tìm được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 83 và người lập công lại là Caceres với pha cứa lòng đẹp mắt. Bóng đi vòng cung và rót thẳng vào cầu môn Milan trước sự bất lực của thủ thành Amelia.

Thắng 2-1 trên sân Milan, Juventus hưởng lợi thế rất lớn trước khi bước vào trận đấu lượt về trên sân nhà Juventus Arena vào ngày 23/02 sắp tới.

Vào ngày mai (10/2) sẽ diễn ra trận Bán kết còn lại giữa Siena-Napoli. Lượt về của trận này diễn ra vào ngày 22/3.

Đội hình thi đấu

Milan: Amelia; Bonera, Mexes, Thiago Silva, Antonini; Emanuelson (Robinho 61), Van Bommel (Maxi Lopez 86), Ambrosini; Seedorf; Ibrahimovic, El Shaarawy.

Juventus: Storari; Caceres, Bonucci, Barzagli; Chiellini, Giaccherini, Pirlo, Padoin (Marrone 69), Estigarribia; Del Piero (Quagliarella 67), Borriello (Vucinic 67)

Bàn thắng

Milan: El Shaarawy (69')
Juventus: Cacesres (52', 83')

Duy Linh
Theo Bongdaplus

Từ khóa: