Sự kiện hot
13 năm trước

Một cựu Bộ trưởng Ai Cập bị kết án 5 năm tù giam

Một tòa án hình sự của Ai Cập ngày 26/5 đã kết án cựu Bộ trưởng Nhà ở Ahmed al-Maghrabi 5 năm tù giam với tội danh tham ô công quỹ và gây lãng phí tài sản nhà nước.

Một tòa án hình sự của Ai Cập ngày 26/5 đã kết án cựu Bộ trưởng Nhà ở Ahmed al-Maghrabi 5 năm tù giam với tội danh tham ô công quỹ và gây lãng phí tài sản nhà nước.
 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

 
Hãng thông tấn MENA cho biết Thẩm phán Assem Abdul Hamid Nasr đã yêu cầu ông al-Maghrabi nộp khoản tiền phạt trị giá 72 triệu pao Ai Cập (tương đương 12 triệu USD).

Ông An Magrabi là bộ trưởng thứ ba dưới thời cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak bị buộc tội danh tham ô, sau cựu Bộ trưởng Nội vụ Habib al-Adly bị kết án 12 năm tù và cựu Bộ trưởng Du lịch Zoheir Garranah, cũng bị kết án 5 năm tù.

Một số cựu bộ trưởng và doanh nhân dưới thời ông Mubarak đã bị bắt giữ trong khuôn khổ chiến dịch điều tra tham nhũng do Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang Ai Cập tiến hành, kể từ khi lực lượng này nắm quyền lãnh đạo đất nước.

Trong một diễn biến khác, một số nhóm thanh niên đã kêu gọi tổ chức biểu tình trong ngày hôm nay (27/5), coi đây là "cuộc cách mạng thứ hai" sau làn sóng biểu tình khiến ông Mubarak phải từ chức hồi tháng Hai.

Những thanh niên này kêu gọi thay thế chính quyền chuyển tiếp hiện nay do Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang Ai Cập đứng đầu bằng một hội đồng dân sự. Cuộc biểu tình dự kiến diễn ra tại Quảng trường Tahơria ở trung tâm thủ đô Cairo.

Tổ chức Anh em Hồi giáo ở Ai Cập đã tuyên bố không tham gia cuộc biểu tình này, đồng thời cáo buộc những người tổ chức đang tìm cách gây chia rẽ đất nước và phá hoại cuộc bầu cử quốc hội dự kiến diễn ra vào tháng Chín.
 

(Vietnam+)

Từ khóa: