Sự kiện hot
10 năm trước

Mourinho tiết lộ "thâm cung bí sử" tại Real Madrid

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho tạp chí đàn ông Esquire của Anh, huấn luyện viên của Chelsea, Jose Mourinho tiết lộ "các cầu thủ của Real Madrid nhiều lần xếp hàng soi gương trước khi ra sân, trong khi trọng tài chờ đợi họ," đồng thời phê phán "các cầu thủ ngày nay nghĩ đến tiền đầu tiên, trước khi nỗ lực giành các thành tích thể thao."


HLV Jose Mourinho kể tật xấu của học trò cũ. (Nguồn: Getty Images)

"Trước đây, các cầu thủ nỗ lực làm tiền bằng sự nghiệp của mình và trở lên giàu có vào cuối đời cầu thủ, nhưng bây giờ họ và những người xung quanh muốn thành những người giàu có trước khi ký hợp đồng đầu tiên, khi chưa chơi một trận nào ở Premier League hoặc Champions League," chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhận xét.

Cựu huấn luyện viên của Real Madrid, người gần đây bị đánh giá là chỉ có thành tích ở mức trung bình khi dẫn dắt đội bóng hoàng gia, còn chỉ trích việc các cầu thủ dành sự quan tâm cho việc "sửa sang sắc đẹp" nhiều hơn là "quyết tâm giành chiến thắng trong các trận đấu”.

Mourinho tiết lộ "rất nhiều lần các cầu thủ của Madrid xếp hàng soi gương trong phòng thay đồ trước trận đấu, trong khi trọng tài chờ họ ở đường hầm ra sân."

"Nhưng mà cái xã hội bây giờ nó thế. Người trẻ quan tâm nhiều đến những chuyện như vậy. Họ đang ở độ tuổi 20, còn tôi đã 51 và nếu tôi muốn làm được việc, tôi phải hiểu được thế giới của họ. Tôi làm sao có thể tránh được việc các cầu thủ của mình làm cái gì đó trên xe buýt... gọi là gì nhỉ ?... À, lên mạng Twitter và những chuyện tương tự. Tôi làm sao có thể tránh được điều đó khi các con tôi cũng vậy. Tôi chỉ biết cách thích nghi thôi," nhà cầm quân có biệt danh The Special One nêu rõ.

Mourinho cũng khuyên các cầu thủ trẻ hiện nay hãy noi gương tiền vệ Frank Lampard hoặc hậu vệ John Terry của Chelsea, những người luôn nghĩ đến chiến thắng đầu tiên.

"Giấc mơ của một cầu thủ chuyên nghiệp không phải là giành một triệu hay nhiều triệu USD mà là chơi với phong độ đỉnh cao, giành các danh hiệu và trở thành giàu có ở giai đoạn cuối của sự nghiệp," Mourinho nhấn mạnh với tạp chí đàn ông Esquire.

Bảo Vân Nhi
theo Vietnam+

Từ khóa: