Sự kiện hot
10 năm trước

Mueller lập hat-trick giúp Đức "vùi dập" Bồ Đào Nha tới 4-0

Trận cầu đinh đầy duyên nợ theo mô tả của truyền thông Đức và Bồ Đào Nha, khiến báo chí phải tốn không ít giấy mực để phân tích, bình luận, rốt cuộc lại diễn ra theo thế trận một chiều trong phần lớn thời gian thi đấu và khép lại bằng một chiến thắng đậm đà 4-0 cho “Cỗ xe tăng.”


Chiến thắng xứng đáng cho tuyển Đức. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Bước ngoặt của trận thư hùng được đánh dấu bằng những sai lầm của cá nhân. Cú hat-trick của Thomas Mueller đã giúp đội tuyển Đức giành được một chiến thắng như mơ trước trước một Bồ Đào Nha thi đấu thiếu người.
 
Ở trận đấu mở màn của bảng G, cả hai đội đều tung ra sân đội hình rất mạnh, giữ lại những con người đã từng vào bán kết Euro 2012. Các nhà cầm quân sử dụng sơ đồ chiến thuật linh hoạt với những cầu thủ có khả năng ứng biến cao.
 
Đúng như dự kiến, Cristiano Ronaldo được điền tên vào đội hình xuất phát theo sơ đồ 4-3-3 của Bồ Đào Nha sau khi vừa kịp bình phục chấn thương ở gối trái và tuyên bố đã sẵn sàng cho trận đánh lớn. Nani cũng vào sân ở hàng công bên cạnh một tiền đạo khác là Hugo Almeida. Joao Moutinho đảm đương trọng trách tổ chức hàng tiền vệ 3 người của đội bóng áo màu bã trầu với Veloso đá thấp nhất trong sơ đồ.
 
Đội tuyển Đức sở hữu những cầu thủ kỹ thuật, có thể chơi cống hiến và giàu sức tấn công. Huấn luyện viên Joachim Loew sử dụng đội hình 4-5-1, bố trí Toni Kroos, Mario Goetze và Mesut Oezil đá ngay phía trên Philipp Lahm và Sami Khedira, trong khi Thomas Mueller đá cao nhất trong đội hình của Die Mannschaft.
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đã triển khai lối đá nhanh, tốc độ dựa vào phẩm chất kỹ thuật của các cầu thủ bền bỉ và giàu sức sáng tạo ở khu vực giữa sân. Một Die Mannschaft trẻ trung đã có màn trình diễn đẹp mắt, phối hợp bóng nhuần nhuyễn cùng với các pha bật nhả nhanh, chính xác và hiệu quả như thể một màn “tiki-taka” của người Đức, giúp họ có những phương án tiếp cận đối phương đa dạng và nổi lên là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Bởi vậy, cuộc đọ sức giữa hai tên lớn của bóng đá châu Âu đã thực sự khép lại trước khi hiệp một kết thúc.
 
Hai bàn thắng của Mueller, trong đó có một bàn từ chấm 11m, và một cú đánh đầu dũng mãnh của Hummels đã làm khiến “Seleccao das quinas” sụp đổ và cơn ác mộng của người Bồ Đào Nha càng kéo dài với chiếc thẻ đỏ nghiệt ngã vào phút thứ 37 đối với trung vệ Pepe, cầu thủ đang đạt độ chín trong sự nghiệp và tiến bộ vượt bậc trong màu áo Real Madrid.
 
Cộng với việc Coentrao phải rời sân sau một pha rướn bóng, hàng thủ Bồ Đào Nha bị tổn thất nghiêm trọng. Họ phải căng sức để chống trọi với những màn phối hợp tấn công liên tiếp của Goetze, Mueller, Mesut Oezil và bàn thua thứ 4 của Bồ Đào Nha ở hiệp 2 trong thế chỉ chơi với 10 người đã đến vào phút thứ 78 như một hệ quả tất yếu.
 
Trận đấu hủy diệt trước Bồ Đào Nha sẽ phát đi một thông điệp mạnh mẽ đến bất cứ đối thủ nào cạnh tranh chức vô địch của Đức ở Brazil và khiến đội bóng đến từ bán đảo Iberia phải thận trọng trong những toan tính tiếp theo tại các trận gặp Mỹ và Ghana nếu muốn đi tiếp./.
 
Đức - Bồ Đào Nha 4-0
  
Đức:
Neuer - Boateng, Hummels, Mertesacker, Howedes - Khedira, Lahm (c), Kroos - Goetze, Oezil, Mueller.
  
Bồ Đào Nha: Patricio - Coentrao, Pepe, Alves, Pereira - Moutinho, Veloso, Meireles - Ronaldo, Almeida, Nani.
 
Bàn thắng: Thomas Mueller 12, 45, 78, Mats Hummels 32.

Huy Lê
theo Vietnam+

Từ khóa: