Sự kiện hot
10 năm trước

Mừng công đội tuyển bóng đá nữ Hà Nội giữ vững ngôi vô địch toàn quốc 2014

Dantin - Chúng ta còn chưa đưa vấn đề y sinh học nhiều hơn vào bữa ăn của các cháu.Phải làm sao thực hiện được chế độ ăn theo đúng lứa tuổi, đúng đặc điểm Bộ môn,bảo đảm dinh dưỡng khoa học. Phải coi các VĐV như con em trong nhà, đồ ăn phải hợp khẩu vị, đủ dinh dưỡng mới giúp các em đủ sức “chiến đấu” - Giám đốc Tô Văn Động nhấn mạnh trong buổi chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ Hà Nội, diễn ra chiều qua tại Sở VHTT&DL Hà Nội

Lãnh đạo Sở VHTT&DL chúc mừng Đội tuyển bóng đá nữ Hà Nội

 

Báo cáo thành tích thi đấu, ông  Đỗ Văn Nhật, phụ trách Bộ môn Bóng đá nữ Hà Nội phấn khởi: Cùng với sự phát triển của Thể thao Việt Nam, bóng đá nữ đã mang lại nhiều vinh quang cho Tổ quốc trên đấu trường quốc tế và khu vực. Từ năm 2009 đến nay, bóng đá nữ Hà Nội đã khẳng định ngôi vị số 1 trong làng bóng đá nữ toàn quốc với 5 cúp vô địch, 2 HCB tại giải VĐQG (trong đó có 1 HCV giải Bóng đá nữ  Đại hội TDTT toàn quốc 2010). Đội U19 đã giành được 3 HCV, 2HCB và vô địch lượt đi Giải Bóng đá nữ U19 quốc gia năm 2014. Năm 2012, đội bóng đánữ khối trung học phổ thông lần đầu tiên giành HCV cho Hà Nội tại Giải Bóng đá khối THPT Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc. Hằng năm, bóng đá nữ Hà Nội đóng góp cho đội tuyển quốc gia, đội U19 quốc gia từ 20 đến 25 VĐV. Tại Giải VĐQG năm 2014, đội tuyển nữ  Hà Nội 1 đã thi đấu 10 trận, thắng 7, hòa 2, thua 1, được23 điểm, xuất sắc đoạt cúp vô địch, đồng thời, ghi dấu mốc son lần thứ 10 bóng đá nữ Hà Nội VĐQG trong tổng số 17 kỳ giải.

 

Trong niềm vui chung về thành công của đội bóng đá nữ, Chủ nhiệm Bộ môn bóng đá Hà Nội ông Đặng Xuân Hưởng đã cho biết tình hình tập luyện và ăn, ởcủa các nữ cầu thủ: Các nữ cầu thủ Hà Nội gồm nhiều tuyển năng khiếu - trẻ - đội tuyển hiện được bố trí ăn, ở, sinh hoạt tập luyện tại sân Hà Đông và Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Mỹ Đình (Hà Nội). Chủ nhiệm Bộ môn Bóng đá bày tỏ những băn khoăn, lo lắng: Trên thực tế, chuyện ăn, ở, sinh hoạt của các em tại sân Hà Đông còn gặp nhiều khó khăn, thậm chí có đội chật quá phải thuê ở ngoài (gần sân Hà Đông) để tiện sinh hoạt. Bóng đá nữ Hà Nội có thể 10 lần VĐQG chính là nhờ sự đầu tư bài bản, có hệ thống của lãnh đạo sở, ngành. Hiện nay, HàNội có lực lượng kế cận tương đối tốt, Bộ môn mong muốn Ban giám đốc tiếp tục cho duy trì các lớp năng khiếu tại các quận, huyện, thị xã, đồng thời quan tâm hơn về ăn ở sinh hoạt và học văn hóa cho các em.

 

Ông Đặng Xuân Hưởng, Chủ nhiệm bộ môn Bóng đá Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội

 

Đại diện cho các nữ cầu thủ, cầu thủ Nguyễn Thị Minh Nguyệt khẳng định: Sự quan tâm của các cấp lãnh đạo thực sự đã giúp bóng đá nữ Hà Nội thêm tự tin, cố gắng thi đấu bảo vệ chức vô địch quốc gia, cũng là chức vô địch lần thứ 10 của bóng đá nữ Hà Nội. Đội tuyển Bóng đá nữ Hà Nội 1 quyết tâm cố gắng phấn đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo bóng đá nữ Hà Nội, thi đấu thành công tại Giải Bóng đá nữ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7-2014.

 

TTK LĐBĐ Hà Nội Phan Anh Tú cho biết: Việc bóng đã nữ Hà Nội 10 lần vô địchquốc gia trong tổng số 17 kỳ giải khẳng định cách làm bóng đá nữ của Hà Nội rất tốt. Nhiều năm qua, bóng đá nữ Hà Nội thường xuyên đóng góp lực lượng nòng cốt cho các ĐTQG. Hà Nội cũng luôn quan tâm đến “đầu ra” của các em, ví như nhiều nữ cầu thủ sau khi giải nghệ đã được vào biên chế…

 

Khen thưởng các nữ cầu thủ, Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Hà Nội Tô Văn Động khẳng định Sở VH-TT&DL Hà Nội rất trân trọng tấm HCV bóng đá, đặc biệt là bóng đá nữ, bởi ai cũng hiểu các nữ cầu thủ đã phải trải qua rất nhiều khó khăn trong tập luyện, thi đấu. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Bộ môn Bóng đá Hà Nội cần tiếp tục đà phát triển một cách bền vững, nghiêm túc, bởi làm bóng đá không thể nóng vội. Giám đốc Tô Văn Động cũng yêu cầu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội, Bộ môn Bóng đá  Hà Nội sớm triển khai theo hướng chỉ đạo của lãnh đạo Sở xung quanh chuyện ăn - ở của cầu thủ, sử dụng hiệu quả tiêu chuẩn định mức của Nhà nước dành cho chuyện ăn tập của các em. “Chúng ta cần chưa đưa vấn đề y sinh học nhiều hơn vào bữa ăn của các cháu. Phải làm sao thực hiện được chế độ ăn theo đúng lứa tuổi, đúng đặc điểm Bộ môn, bảo đảm dinh dưỡng khoa học. Phải coi các VĐV như con em trong nhà, đồ ăn phải hợp khẩu vị, đủ dinh dưỡng mới giúp các em đủ sức “chiến đấu”  - Giám đốc Tô Văn Động nhấn mạnh. Về chỗ ở, lãnh đạo Sở đồng ý nâng cấp cải tạo sửa chữa các phòng ở khu nhà 2 tầng ở sân Hà Đông dành cho các cầu thủ bóng đá , đồng thời lưu ý chuyện trang bị đủ tiêu chuẩn cho các nữ cầu thủ.

Đại diện của đội tuyển bóng đá nữ cũng tỏ rõ tâm tư: “Chúng em rất mong được quan tâm nhiều hơn về trang thiết bị tập luyện thi đấu, cũng như chuyện tiền ăn,tiền công – vốn còn hạn chế nhiều so với bóng đá nam. Đặc biệt, chúng em mong muốn lãn đạo tạo điều kiện cho chúng em có một công việc ổn định sau khi nghỉ bóng đá để có thể yên tâm tập luyện và thi đấu, cống hiến cho bóng đá nữ Hà Nộ ivà thể thao nước nhà”.

 

Sở VH-TT&DL Hà Nội sẽ dành ưu tiên, cố gắng tạo điều kiện tốt nhất trong khuôn khổ Nhà nước cho phép để các VĐV có thành tích cao được đào tạo văn hóa, được trang bị đầy đủ kiến thức và có đủ bằng cấp, qua đó các em có thể làm CTV, HLV, cán bộ quản lý của Sở, Đồng chí Tô Văn Động khẳng định.

 

Lễ mừng công của lãnh đạo Sở VH-TT&DL Hà Nội là nguồn động viên tinh thần to lớn và rất kịp thời cho bóng đá nữ Hà Nội. Được biết, sau khi bảo vệ thành công ngôi hậu tại giải VĐQG, hiện nay bóng đá nữ Hà Nội đang tập trung cho 2 mục tiêu: bảo vệ thành công ngôi vô địch giải U19 nữ quốc gia 2014 và HCV Giải Bóng đá nữ  - Đai hội TDTT toàn quốc lần thứ 7-2014.

 

Thanh Thúy

Từ khóa: