Sự kiện hot
10 năm trước

Nadal và Sharapova cay đắng sớm chia tay Wimbledon 2014

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở vòng 4 Giải quần vợt Wimbledon 2014 khi tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã bất ngờ bị tay vợt 19 tuổi người Australia Nick Kyrgios đánh bại ở vòng 4 Giải Wimbledon với tỷ số 3-1 (7-6, 5-7, 7-6, 6-3).


Nick Kyrgios ăn mừng chiến thắng. (Nguồn: Getty)

Dù thi đấu một tay vợt già dặn như Nadal nhưng Kyrgios tỏ ra không hề bị áp lực và thắng điểm ở những thời khắc quyết định. Kyrgios còn gây ấn tượng mạnh bằng những quả giao bóng cực mạnh của mình.

Kyrgios hiện đang xếp hạng 144 thế giới và chỉ có vé dự Giải Wimbledon 2014 nhờ suất đặc cách. Và anh đã trở thành tay vợt ngoài tốp 100 đầu tiên kể từ năm 1992, đánh bại được tay vợt số 1 thế giới tại một giải Grand Slam. Trong khi đó, trận thua này khiến Nadal không thể thực hiện được mục tiêu giành danh hiệu Wimbledon thứ ba trong sự nghiệp.

“Kyrgios đã có một trận đấu tuyệt vời và cậu ấy xứng đáng trở thành một ngôi sao sáng trong tương lai. Tôi chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với cậu ấy” - Nadal gửi lời chúc tới Kyrgios sau trận đấu.

Đối thủ của Kyrgios ở tứ kết là tay vợt người Canada, Milos Raonic. Đây là cuộc chạm trán của hai tay vợt có những quả giao bóng cực tốt.

Ở vòng 4 nội dung đơn nữ,  Maria Sharapova cũng không thể vượt qua tay vợt người Đức Angelique Kerber. Sau hơn 2 giờ rưỡi thi đấu, Sharapova thua 1-2 (6-7, 6-4, 4-6).

Huy Đồng
theo Vietnam+

Từ khóa: