Sự kiện hot
12 năm trước

Nga có thể trở thành “hiện tượng” tại EURO 2012

Hơn ba mươi năm lăn lộn với bóng đá, 4 lần sang Nga trong những thời điểm khác nhau để cùng đội bóng du đấu hoặc tu nghiệp, HLV Trần Văn Phúc là người có những cảm xúc đặc biệt với đội bóng xứ sở Bạch dương.

Hơn ba mươi năm lăn lộn với bóng đá, 4 lần sang Nga trong những thời điểm khác nhau để cùng đội bóng du đấu hoặc tu nghiệp, HLV Trần Văn Phúc là người có những cảm xúc đặc biệt với đội bóng xứ sở Bạch dương.

Nhắc đến đội tuyển Nga, HLV Trần Văn Phúc đã bồi hồi nhớ lại ấn tượng của những chuyến đi tới Nga, ấn tượng với nền bóng đá Nga nói chung.

“Tôi đi Nga 4 lần, 3 lần đi với đội bóng và một lần đi học HLV. Theo những gì tôi thấy và đã theo dõi trong suốt một thời gian dài, phong trào bóng đá ở Nga rất là mạnh. Truyền thống của Nga rất tốt. Mùa đông ở Nga lạnh lắm, toàn tuyết băng giá thôi nhưng sân bãi trong nhà của Nga lại được đầu tư xây dựng điều kiện rất là tốt, cầu thủ Nga cũng rất đông đảo. Người dân Nga cũng rất là mến mộ bóng đá.

Tuyển Nga vừa trần tuyển Italia tơi bời tại trận giao hữu vừa qua

Tôi thấy bóng đá Nga có nhiều điểm tương đồng với bóng đá Việt Nam. Tuy đất nước có thể còn nghèo nhưng phong trào bóng đá rất mạnh, người hâm mộ đông. Thời gian gần đây tôi cũng thấy ở Nga có nhiều ông chủ mạnh về kinh tế bỏ tiền đầu tư làm bóng đá, mua một số cầu thủ giỏi với giá chuyển nhượng đắt về thi đấu tại giải VĐQG. Chính điều đó cũng sẽ góp phần làm cho đội tuyển bóng đá quốc gia của Nga được xây dựng phát triển mạnh hơn. Trong các giải đấu gần đây như Euro hay World Cup thành tích của đội tuyển Nga đã tốt hơn trước rất nhiều”, HLV Trần Văn Phúc cho biết những đánh giá chung của mình về bóng đá Nga.

Về cơ hội của đội tuyển Nga tại Euro 2012, HLV Trần Văn Phúc nhận định: “Ở vòng loại Nga đã thi đấu với những kết quả tương đối thuận lợi còn đến VCK, theo tôi Nga cũng là một đội có khả năng tranh chấp. Tại bảng A, Ba Lan, CH Séc tốt đấy, Hy Lạp thì kém hơn một chút, mức độ thôi. Tại bảng A, Ba Lan với lợi thế được thi đấu trên sân nhà thì cơ hội vào vòng trong lớn hơn. Nga và CH Séc theo tôi sẽ tranh chấp vé còn lại bởi Hy Lạp khó có hy vọng, rất là hạn chế. Thế nhưng, cá nhân tôi vẫn chọn Nga là đội thứ hai ở bảng A lọt vào vòng trong.

Không được đánh giá cao tại EURO lần này nhưng Nga gặp may khi rơi vào bảng khá nhẹ.

Vừa rồi Ý tất nhiên có vướng mắc về chuyện tiêu cực nhưng Nga đá trên sân Ý mà thắng 3-0 thì phải nói là giỏi. Tất nhiên đá giao hữu khác vào giải sẽ quyết liệt hơn nhưng tôi vẫn nghĩ Nga sẽ có khả năng đi tiếp.

Tôi cho rằng Nga vẫn là một đội bóng thuộc hàng khá ở châu Âu, có nhiều thuận lợi để phát triển và tại Euro lần này, hy vọng là đội tuyển Nga sẽ tiến sâu vào giải. Với thực lực và phong độ mà các cầu thủ Nga đã thể hiện ở các trận giao hữu vừa qua, tôi cho rằng Nga đủ sức trở thành “hiện tượng” tại Euro 2012.

Thành Chí
theo VietnamNet

Từ khóa: