Sự kiện hot
6 năm trước

Ngả mũ thán phục người con xứ Hải Dương làm kinh tế giỏi trên quê hương giàu truyền thống anh hùng

Sinh ra và lớn lên trong một vùng quê nghèo ở xã Tân Dân, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương, nơi mà người dân chỉ biết làm nông nghiệp thuần túy, cặm cụi một nắng hai sương trông chờ vào vài ba sào ruộng một năm hai vụ. Ấy vậy mà anh Nguyễn Quang Trung người con đẻ của Tân Dân giờ đây đã trở thành một tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi, sở hữu một cơ ngơi đồ sộ đó là Trung tâm mua bán ôtô Khanh Minh cho thu nhập hàng tháng lên tới gần 500 triệu – một con số mà ít ai dám mơ tới.

Chân dung Đảng viên Nguyễn Quang Trung – Tấm gương làm kinh tế giỏi 

May mắn được sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng

Tiếp nối truyền thống trên mảnh đất anh hùng giàu truyền thống cách mạng Côn Sơn, Kiếp Bạc có cả bố và anh trai đều là bộ đội. Anh Nguyễn Quang Trung đã hăng hái lên đường ra quân nhập ngũ vào những năm 1999 cùng với bao hoài bão ước mơ và khát vọng lớn lao, quyết chí để trở thành công dân ưu tú, phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ.

Ba năm học tập và rèn luyện tại quân ngũ là một khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng đủ lớn để thử thách ý chí nghị lực của Đại úy Nguyễn Quang Trung để anh có những chuyển biến tích cực về mặt nhận thức từ một đoàn viên ưu tú để vinh dự trở thành một Đảng viên của Đảng Cộng Sản Việt Nam vào ngày 28/02/2003 .

Anh Trung sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng

Tiếp tục phát huy truyền thống học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, anh Trung quyết tâm học tập và nghiên cứu chuyên tâm vào mảng kỹ thuật để khai thác cũng như tận dụng hết khả năng vào công việc cùng với đó anh đảm nhiệm vị trí tổ trưởng Sản xuất tại xí nghiệp vỏ tàu thuộc công ty đóng tàu Hồng Hà từ tháng 10/2003 cho đến nay.

Trở thành tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi ở nông thôn

Đại úy Nguyễn Quang Trung được nhiều người biết đến không chỉ với vai trò là một Đảng viên gương mẫu, luôn chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và đi đầu trong các phong trào hoạt động của địa phương mà còn bởi là một trong những tấm gương điển hình sáng giá làm kinh tế giỏi.

Năng động trong công tác, ham học hỏi, dám nghĩ dám làm đó là những điều mà người dân nơi đây cảm nhận được ngay từ những ngày đầu tiếp xúc với anh Trung. Là con người có tầm nhìn xa trông rộng, anh Trung hiểu được những năm gần đây nhu cầu mua sắm xe ô tô của thị trường rầm rộ hơn bao giờ hết, một phần do cơ chế mở cửa của nhà nước, một phần vì nhu cầu phục vụ của phương tiện ngày càng lớn, có người mua xe để phục vụ ngành vận tải, có người mua xe để phục vụ đi lại, làm ăn, hoặc thậm chí chỉ để thể hiện đẳng cấp.

Trung tâm mua bán ô tô Khanh Minh của anh Nguyễn Quang Trung được khai trương với quy mô lớn

Nắm bắt được xu thế cùng với nhu cầu sử dụng xe ô tô của thị trường ngày càng tăng dần, anh Trung đã quyết tâm mở thêm lớp đào tạo mua bán xe với mục đích mở rộng thị trường, tạo thêm dòng tiền hàng tháng và đặc biệt là tạo công ăn việc làm ổn định cho các thanh niên đam mê, yêu thích kinh doanh xe ô tô. Với lực lượng thanh niên trẻ năng động, sáng tạo cộng với sự dìu dắt đúng hướng của anh Nguyễn Quang Trung, trung tâm mua bán ô tô của anh ngày càng phát đạt, tiếng tăm lan ra khắp vùng, mức thu nhập trung bình của Trung tâm ngót nghét 500 triệu đồng mỗi tháng. Một con số đáng kinh ngạc và đáng được nể phục.

Buổi lễ khai giảng lớp học dạy mua bán xe ô tô Khanh Minh

Tích cực tham gia hoạt động từ thiện 

Người Đại úy trẻ luôn một lòng vì nước vì dân phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ hết lòng vì nhân dân quên mình. Ngoài vai trò là một Đảng viên làm kinh tế giỏi ở tỉnh anh Nguyễn Quang Trung còn năng nổ tham gia hoạt động từ thiện. Ở anh, người ta luôn cảm nhận được ở đảng viên này luôn mang trong mình tinh thần Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, chủ động giúp đỡ các gia đình chính sách, những hộ nghèo, các đồng bào vùng sâu vùng xa đồng thời cũng tạo nhiều cơ hội cho các đoàn viên thanh niên có cơ hội được trải nghiệm, đồng cảm và sẻ chia với cuộc sống khó khăn của đồng bào. Hơn thế nữa đó là bài học nhận thức về giá trị cuộc sống cũng như giá trị lao động trong hầu hết các tầng lớp thanh niên để cổ vũ tinh thần xung kích tình nguyện vì tuổi trẻ , đóng góp xây dựng nước nhà ngày một giàu mạnh.

Anh luôn chủ động giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ gia đình gặp khó khăn trong đợt thiên tai bão lũ

Cái tâm cái tầm của anh lay động bao trái tim con người miền Trung

Hằng năm anh lặn lội theo đoàn của tỉnh Hải Dương quyên góp quần áo đồ dùng học tập sách vở, chi phí phục vụ, tổ chức nhiều chuyến từ thiện về các vùng xa xôi nơi miền trung của đất nước để họ thực sự có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Anh Trung cùng đoàn đại biểu của tỉnh Hải Dương và Hải Phòng trong chuyến đi ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung

Khép lại một chặng đường dài với bao lòng quyết tâm, ý chí kiên định, vươn lên làm giàu từ chính quê hương Hải Dương giàu truyền thống anh hùng. Đại úy Nguyễn Quang Trung  thực sự là một tấm gương điển hình tiêu biểu làm kinh tế giỏi khiến nhiều người nể phục cùng với đó là lòng tấm lòng vị tha, phúc hậu, nhân ái. Hy vọng mọi điều tốt đẹp sẽ luôn đến với anh. Chúc anh ngày càng thành công hơn nữa trên con đường mà mình đã chọn.

Trung tâm mua bán Ô tô Khanh Minh

Địa chỉ: Cống trắng – Quán Toan – Hồng Bàng – Hải Phòng

Số điện thoại: 0982168295-0936523458

Linh US
Theo Báo Truyền thống phát triển

Từ khóa: