Sự kiện hot
7 năm trước

Ngắm mãi không chán khu vườn 'Triệu triệu đóa hồng' của mẹ Việt ở Pháp

Ai một lần được ngắm nhìn vườn hồng của gia đình chị Thùy Dương ở Pháp đều cảm thấy như đang bị thôi miên trước vẻ đẹp ngọt ngào cùng sắc hương quyến rũ của hàng trăm loài hoa.

Chị Thùy Dương sinh ra và lớn lên ở thành phố hoa Đà Lạt, đã định cư ở Pháp gần 10 năm.

Vốn là một người phụ nữ yêu hoa chị Thùy Dương đã biến ước mơ của mình thành hiện thật khi cố gắng cải tạo khu vườn rộng 1 hec-ta thành một vườn hoa hồng xinh xắn, đáng yêu để thỏa niềm đam mê của mình.

Chị Thùy Dương chia sẻ: "Nơi chị sinh sống có khí hậu gần giống như Đà Lạt, là một ngôi làng có từ thời Trung Cổ, thế kỷ XII-XIII, được đánh giá là một trong những ngôi làng cổ đẹp của nước Pháp. Là một người đam mê hoa lá, cỏ cây, ngay khi có thời gian chị bắt tay ngay vào sửa soạn, cải tạo khu vườn vốn dĩ đã bỏ hoang của chủ cũ từ hơn 20 năm. Vì khu vườn nhà chị nằm trên một ngọn đồi cao nên đất toàn sỏi đá, việc cải tạo để trồng hoa và cây trái rau củ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với niềm đam mê cháy bỏng, nên việc gì chị cũng có thể làm được. Sau vài năm cải tạo và học hỏi kinh nghiệm, đến nay khu vườn rực rỡ khoe sắc, ngập tràn hương thơm suốt bốn mùa. Mỗi mùa hoa, khu vườn đón tiếp các bạn bè, người thân tìm đến để nghỉ ngơi và chụp hình kỷ niệm."

Chị Thùy Dương cho hay, lúc đầu chưa có kinh nghiệm nên chị chọn những loại hồng dễ trồng và dễ chăm sóc. Sau khi có kinh nghiệm mỗi năm chị mua thêm ít loại cao cấp hơn, cũng là để vừa với sức mình, vì việc đào lỗ trồng hoa hồng là một việc khó nhất trong công đoạn trồng hoa

Hiện nay vườn có khoảng 90 cây hồng leo và hồng bụi, chị vẫn đang trong giai đoạn sưu tầm các giống hồng lạ và đẹp cho hương thơm và lâu tàn. Hy vọng trong vài năm nữa ước mơ" triệu đoá hồng" sẽ thành hiện thực. Chị Thùy Dương vui vẻ cười nói.

Vì không muốn dùng phân hoá học nên chị sử dụng phân hữu cơ ủ từ hoa quả hư, lá cây, rác nhà bếp, hoa tàn...để bón cho cây.

Để phòng trừ sâu bệnh chị dùng gừng, ớt, tỏi giấm phun trực tiếp lên cây.

Khu vườn bốn mùa hương sắc được chăm sóc bằng tất cả tình yêu và niềm đam mê của chị.

Hồng nở từng chùm đẹp mắt.

Giàn hồng leo đẹp ngất ngây khiến ai cũng say mê ngắm nhìn.

Khu vườn luôn thơm ngát và rực rỡ sắc hoa.

Giàn hồng đẹp như một bức tranh.

Những gốc hồng đua nhau vươn mình đón gió của gia đình chị khiến bất cứ ai ngang qua cũng phải mê mẩn ngắm nhìn.

Các loài hồng đua nhau khoe sắc

Những bông hồng đẹp quyến rũ.

Toả hương ngào ngạt.

Khiến ai cũng đắm say từ giây phút ban đầu

Hoa dịu dàng khoe sắc.

Mỗi góc nhỏ được chị chăm sóc kỹ lưỡng.

Chị Thùy Dương cảm thấy hài lòng khi ngắm nhìn thành quả sau bao năm vất vả đang vươn mình khoe sắc.

Hồng đẹp mê mẩn trong vườn.

Cây nào cũng đều được chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ nên cho hoa cứ từng chùm, từng chùm.

Khu vườn của gia đình chị khiến bao người mơ ước.

Chị Thùy Dương dành khá nhiều tâm huyết để xây niềm ước mơ "triệu đóa hồng" của mình.

Chị trồng rất nhiều giống hồng khác nhau.

Chị thường xuyên cắt lá, tỉa cành, ngắt những cành úa để hoa và cây phát triển tốt..

Vì yêu thích thiền nên chị đang làm một góc gọi là " góc Tịnh" để thư giãn .Hy vọng vài năm nữa góc này sẽ hoàn thành như ý. Chị Thùy Dương cho hay.

Hoa hồng Amnesty duyên dáng.

Blue Lady tỏa hương thơm ngát.

Góc nhỏ bình yên.

Buổi sáng mỗi khi thức dậy, hai vợ chồng ra vườn nhâm nhi tách trà, rồi cùng nhau ngồi thiền. Cuộc sống cứ thế trôi đi, nhẹ nhàng, bình yên giữa bộn bề cuộc sống. Ông xã từ chỗ không thích làm vườn bây giờ cũng bắt đầu yêu vườn, anh cũng phụ chị rất nhiều việc nặng, chị thấy hạnh phúc lắm. Chị Thùy Dương chia sẻ.

Góc vườn nào cũng rực rỡ, đẹp như một bức tranh.

Trong cuộc đời sướng khổ đều trải qua nhưng phải nói từ khi được chăm sóc và hưởng thú điền viên tchị cảm thấy đây là thời gian hạnh phúc nhất, tuy không giàu có như một số người nghĩ,nhưng chị cảm thấy mình là một trong số những người hạnh phúc nhất thế gian, vì chị sống đơn giản, suy nghĩ đơn giản và được làm những điều mình thích,chung quanh chị càng ngày càng có nhiều người yêu thương, thân thiện hơn. Chị Thùy Dương tâm sự.

Chị Thùy Dương bình yên bên ngôi nhà hạnh phúc và khu vườn rộn ràng hoa lá.

Các vị khách ghé thăm nhà chị đều cảm thấy thích thú khi được ngắm nhìn, vuốt ve những cánh hồng, hít hà hương thơm dịu ngọt của các loài hồng và không ngừng tấm tắc trước bàn tay chăm sóc khéo léo của chị.

Đây cũng là nơi chụp ảnh ưa thích của bạn bè, người thân khi tới ghé thăm nhà chị.

Ai một lần ghé thăm vườn hồng nhà chị đều không nỡ ra về.

Ở giữa vườn chị bố trí một bộ bàn ghế làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn cho bạn bè, người thân đến chơi. Ngồi ở góc vườn ngắm nhìn những khóm đua nhau bung nở tỏa hương thơm ngào ngạt.... chắc hẳn lòng sẽ chợt quên đi bao muộn phiền, lo lắng…

Các em nhỏ thỏa thích nô đùa, thích thú khám phá các loại hoa.

Bạn bè, người thân đặt chân đến khu vườn nhà chị đều phải trầm trồ, tấm tắc trước vẻ đẹp rực rỡ của rất nhiều loại hoa hồng của người phụ nữ đảm đang này.

Ngoài hoa hồng, chị còn trồng rất nhiều loại hoa khác như: tử đằng, mẫu đơn, tuylip, thủy tiên, cẩm chướng, tử đinh hương, ngọc lan, mộc lan, tầm xuân, tường vi, thược dược, hoa oải hương, đõ quyên, hoa cúc....

Xung quanh nhà đều có điểm nhấn từ hoa.

Dàn hoa tử đằng

Hoa mẫu đơn

Hoa thạch thảo tím và thạch thảo hồng trắng

Hoa rực rỡ từng lối nhỏ.

Hoa oải hương.

Chị Thùy Dương xinh tươi bên giàn hồng do chính tay mình trồng.

Ảnh: NVCC
Thu Hà
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: