Sự kiện hot
7 năm trước

Ngắm vườn cây ao cá rất đỗi bình yên và nên thơ ở Bình Dương

Tổng diện tích mảnh đất là 500m2 được chị Linh thiết kế nhà, phần diện tích còn lại nhường cho những khoảng vườn xanh tươi, đẹp mắt.

Vốn sinh ra và lớn lên ở thôn quê, chị Linh (Thuận An, Bình Dương) luôn cảm thấy lòng bình yên khi được sống trong không gian xanh tươi, yên ả của vườn cây, ao cá.

Khu vườn của gia đình chị được khéo léo thiết kế các khu vực hợp lý, từ ao cá đến khoảng diện tích trồng rau, trồng cây, lối đi đến góc thư giãn… Tất cả đều tạo nên sự hài hòa như một bức tranh.

Lối đi cỏ xen kẽ xanh tươi, duyên dáng.

Một góc trồng rau.

Khoảng diện tích bên hông nhà được trồng các loại cây cho củ như nghệ, gừng...

Chị Linh yêu thích việc làm vườn.

Chia sẻ về lý do làm vườn, chị Linh tiết lộ rằng, mình là một người phụ nữ bình thường như bao người khác, hàng ngày chị luôn cảm thấy vui vẻ với công việc chăm sóc gia đình. Thời gian rảnh còn lại chị hòa mình vào thiên nhiên, cây cỏ trong vườn để tạo nên khoảng xanh tươi, đẹp mắt, không chỉ để gia đình được tận hưởng không khí trong lành mà còn để dạy con biết yêu thiên nhiên, yêu những điều giản dị, rất đỗi bình thường trong cuộc sống hàng ngày.

Ban đầu làm vườn, trồng cây, chị Linh cũng không có nhiều kinh nghiệm. Vì yêu thích công việc này nên chị vừa trồng vừa rút kinh nghiệm, cốt để lấy lại tinh thần, tạo niềm vui ý nghĩa trong cuộc sống.

Giàn bầu đẹp bình yên.

Quả trĩu trên giàn.

Đậu bắp.

Một góc trồng đậu bắp.

Dưa chuột.

Luống cải mới gieo.

Góc nào cũng tươi xanh.

Chị Linh còn trồng rau trên tháp.

Thu hoạch rau trong vườn.

Tía tô.

Hương nhu.

Xà lách.

Rau cải.

Ớt.

Góc cần non xanh.

Sau một thời gian làm vườn, chị Linh tự làm phân để bón cho rau từ rác rau sinh hoạt hàng ngày cùng nước thải từ hồ nuôi cá kèm phân trùn quế. Với khu vườn rộng rãi ấy, chị Linh quy hoạch một khoảng diện tích vừa phải để trồng các loại rau dễ sống, rau theo mùa như mồng tơi, rau lang, cải bẹ xanh, cải ngọt, rau muống… Bên cạnh rau còn có cây ăn quả như mít, xoài, vú sữa, mãng cầu, roi…

Chanh sai quả.

Đu đủ.

Roi chín mọng.

Sơ ri đỏ trái trên cây.

Thu hoạch quả trong vườn.

Mít.

Bí quyết để có khu vườn tươi tốt, trĩu quả của chị Linh là sau mỗi lần thu hoạch, chị thường cải tạo lại đất, ủ đất. Hơn nữa, chị thường trồng luân canh để rau tránh bị héo úa, vàng vọt khi gieo trên đất cũ.

Sen thanh đạm trong vườn.

Góc tỏa hương ngào ngạt.

Súng tím.

Phong lan.

Để diệt trừ ốc sên, chị Linh thường bóp nhỏ vỏ trứng và tro của bếp than để rải lên. Buổi tối chị lại tranh thủ bắt ốc bỏ đi nơi khác. Để trừ sâu bệnh, chị dùng rượu ngâm tỏi, gừng pha loãng để xịt. Ngoài ra, để diệt chuột, chị trồng thêm hương nhu và quế.

Hồ cá dọc theo đường dạo trong vườn.

Cá tung tăng bơi lội tạo khung cảnh rất đỗi bình yên, thơ mộng.

Khu vườn là nơi hai con bắt đầu tình yêu thiên nhiên.

Hào hứng cùng mẹ làm vườn.

Khu vườn rộng thoáng với cây xanh, rau quả ngập tràn quanh năm ấy là nơi mọi yêu thương được khởi nguồn, được cho và nhận. Các con của chị cũng rất yêu khu vườn của mẹ. Nhờ khu vườn ấy, chị dạy con được bao điều hay, bao câu chuyện ý nghĩa và thấm thía về cuộc đời.

Mai Phương - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: