Sự kiện hot
11 năm trước

Ngày đông thưởng thức phở gà ta Ngũ Xã

Nằm trong khu Ngũ Xã nổi tiếng về phở, quán phở gà ta vẫn giữ được lượng khách quen đáng kể.

Nằm trong khu Ngũ Xã nổi tiếng về phở, quán phở gà ta vẫn giữ được lượng khách quen đáng kể.

Nhắc đến ẩm thực Hà Nội là nhắc đến phở và các biến tấu của phở. Có lẽ chẳng có nơi nào trên khắp đất nước Việt Nam lại có nhiều loại phở và hàng phở như ở xứ sở kinh kỳ. Nhưng không vì vậy mà người dân thủ đô dễ dãi khi chọn quán phở để nhâm nhi, thưởng thức. Vậy mà có một quán phở khiến những người khó tính nhất cũng phải gật gù hài lòng. Đó là quán phở gà ta trên phố Ngũ Xã.

Để thu hút sự chú ý của thực khách, mỗi quán hàng thường có biến tấu riêng cho mình. Nằm trên con phố nổi tiếng về các loại phở độc đáo như phở cuốn, phở chiên phồng, phở chiên trứng…, phở gà ta vẫn giữ được lượng khách đáng kể, mà chẳng cần có một “chiêu trò” nào.

Chỉ là một bát phở thông thường nhưng hương vị của phở gà tại đây không thể trộn lẫn. Nước dùng ở đây có mùi vị đặc trưng thơm lừng của thảo quả, hành lá, gừng nước thơm, rất “chất” chứ không nhạt thếch như ở nhiều nơi khác.

Bát phở thêm đậm đà bởi những miếng thịt. Đúng như tên gọi đơn giản của quán: “Phở gà ta”, thịt gà trong bát phở đều là gà ta, thịt chắc mà vẫn mềm, da béo mà giòn sần sật, cắn miếng nào là thấm thía miếng đó, nhất là khi ăn bát phở gà đùi.

Quán thường xuyên đông khách, nhất là những buổi sáng ngày nghỉ, vì vậy, để tránh chen chúc, chật chội, bạn hãy vào quán cà phê đối diện, nhờ cô chủ quán gọi hộ một bát phở để vừa thưởng thức phở gà ngon tuyệt cú mèo, vừa nhâm nhi một cốc cà phê nóng trong ngày đông giá rét.

Theo Xzone

Từ khóa: