Sự kiện hot
12 năm trước

Nghệ thuật với rượu vang Ý mang cảm hứng từ Khổng Tử

Phiên bản thứ tư của dự án Vendemmia d’Artista là kết tinh của 4 yếu tố: loại vang hạng nhất, một nghệ sĩ Trung Quốc trứ danh, một nhà đấu giá nổi tiếng và một tổ chức từ thiện nổi bật.

Phiên bản thứ tư của dự án Vendemmia d’Artista là kết tinh của 4 yếu tố: loại vang hạng nhất, một nghệ sĩ Trung Quốc trứ danh, một nhà đấu giá nổi tiếng và một tổ chức từ thiện nổi bật.

Zhang Huan và chai Salmanazar duy nhất

Với màu sắc đặc trưng mượt mà và vị chát tannin êm dịu, loại vang Tenuta dell'Ornellaia 2009 - còn được gọi với cái tên "Sự cân bằng" - L’Equilibrio (Equilibrium) - đã được chọn cho dự án vang nghệ thuật Vendemmia d’Artista của nhà Ornellaia năm nay.

Dưới sự dẫn dắt của 2 nhà bảo trợ nghệ thuật (curator) Maria Alicata và Bartolomeo Pietromarchi, dự án này được phát triển mang theo cảm hứng từ hình ảnh Khổng Tử - triết gia nổi tiếng của Trung Quốc.

Trước tiên nghệ sỹ Zhang Huan đặt một tác phẩm điêu khắc bằng thép có chân dung Khổng Tử ở chính giữa sân của nhà làm vang. Tiếp đó, ông tiếp tục trang trí 111 chai vang L’Equilibrio - gồm 100 chai Double Magnums (3 lít), 10 chai Imperial (6 lít) và một chai Salmanazar (9 lít). Mỗi chai đều mang hình ảnh của Khổng Tử cùng một câu nói của ông.

Chai vang cỡ Salmanazar (9 lít) duy nhất của dự án

100 chai cỡ Double Magnum (3 lít) với hình vẽ chân dung Khổng tử

"Khổng Tử cho rằng con người nên tìm ra vị trí của mình và tiến về phía trước, thay vì phá vỡ trật tự của tự nhiên và đi quá giới hạn. Lạm dụng điều đó là một sai lầm." - Huan nói về mối quan hệ giữa Khổng Tử và sự Cân bằng (Equilibrium). "Sẽ có sự bất hòa hợp xảy đến với những người đi quá giới hạn. Vì vậy, lý thuyết về sự hòa hợp giữa con người và tự nhiên dạy chúng ta trân trọng thiên nhiên và vũ trụ để có thể chung sống hòa bình và hạnh phúc."

10 chai cỡ Imperial (6 lít) với hình vẽ toàn thân của triết gia Trung Quốc

21 trong số 111 chai rượu phiên bản giới hạn sẽ được đấu giá trong một buổi tiệc đấu giá từ thiện vào ngày 29/4. Robert Sleigh, giám đốc cấp cao của bộ phận đấu giá rượu vang nhà Sotheby’s châu Á, sẽ tổ chức buổi đấu giá này. Số tiền thu được sẽ đóng góp cho học bổng Luo Zhongli.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại www.vendemmiadartista.it

Theo NDHMoney

Từ khóa: