Sự kiện hot
10 năm trước

Nghi vấn Luis Suarez xin lỗi Chiellini theo yêu cầu của Barcelona?

Sau khi Luis Suarez công khai xin lỗi và thừa nhận đã cắn vai Giorgio Chiellini trong trận đấu ở World Cup 2014, nạn nhân người Italy đã lên tiếng Chiellini cũng đã lên tiếng tha thứ cho hành động không hay của chân sút người Uruguay, đồng thời cũng hy vọng FIFA sẽ xem xét giảm nhẹ án phạt đối với tiền đạo này.


Suarez thừa nhận cắn vào vai Chiellini. (Nguồn: AFP)

Tuy nhiên, huyền thoại bóng Gary Lineker vẫn tỏ ra nghi ngờ khi cho rằng lời xin lỗi của Suarez không phải từ đáy lòng anh, mà đó có thể là yêu cầu của câu lạc bộ Barcelona - đội bóng được cho là đang có ý định bỏ ra 80 triệu bảng để đưa chân sút này về Nou Camp.
 
Trên trang cá nhân Twitter, Lineker viết: "Suarez cuối cùng cũng đã xin lỗi vì hành vi cắn Chiellini, cậu ta nói sẽ không lặp lại nó thêm lần nào nữa. Tôi nghe phong thanh là Barca yêu cầu 1 lời xin lỗi nếu cậu ta muốn vụ chuyển nhượng tiến triển".

Ngày 30/6, sau không ít lần công khai khẳng định không hề cố ý cắn Giorgio Chiellini, Luis Suarez cuối cùng cũng đã đăng đàn trên mạng xã hội Twitter chính thức xác nhận anh đã cố tình cắn vào vai trung vệ đội tuyển Italy đồng thời gửi lời xin lỗi.

"Sau một vài ngày ở bên gia đình, tôi đã bình tĩnh và có thời gian suy ngẫm lại về sự việc đã xảy tra trong trận đấu giữa Uruguay và Italy", thông điệp được phát đi từ tài khoản Twitter cá nhân của Suarez.
 
"Đã có tranh cãi nổi lên trong suốt những ngày qua xung quanh tình huống đó nhưng tất cả đều không ảnh hưởng đến thành tích ấn tượng mà tôi đã đạt được trong màu áo độiu tuyển quốc gia. Sự thật là tôi và đồng nghiệp Chiellini đã có pha va chạm dẫn đến một vết cắn ở vai anh ấy”.
 
“Vì vậy, tôi thật sự cảm thấy rất hối tiếc về những gì đã xảy ra. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến Giorgio Chiellini cũng như toàn thể thế giới bóng đá. Cuối cùng, tôi cũng công khai khẳng định sẽ không bao giờ tái phạm một hành động tương tự như vậy nữa".
 
Lời xin lỗi của Luis Suarez đưa ra khiến không ít người phải cảm thấy bất ngờ, bởi trước đó anh không ít lần lên tiếng phủ nhận. Thậm chí Liên đoàn bóng đá Uruguay còn khẳng định họ sẽ gửi đơn kháng án lên FIFA vì quyết định ra án phạt quá nặng dành cho ngôi sao sáng nhất của mình.


Lời xin lỗi của Luis Suarez.


Theo phán quyết từ FIFA, Suarez sẽ bị cấm thi đấu 9 trận cho Uruguay và không được phép tham gia hoạt động nào liên quan đến bóng đá trong vòng 4 tháng, tức chỉ có thể quay lại thi đấu vào tháng 11/2014.

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: