Sự kiện hot
12 năm trước

Nghĩa cử cao đẹp của cầu thủ TBN ngày đăng quang

Các cầu thủ của Tây Ban Nha đã có hành động vô cùng có ý nghĩa sau khi họ đánh bại Italia 4-0 để bảo vệ thành công ngôi vương tại EURO.

Các cầu thủ của Tây Ban Nha đã có hành động vô cùng có ý nghĩa sau khi họ đánh bại Italia 4-0 để bảo vệ thành công ngôi vương tại EURO.


Niềm vui ngày đăng quang của cầu thủ Tây Ban Nha- Ảnh Getty

Khi lên bục nhận huy chương và chiếc cúp EURO danh giá, tiền vệ Cesc Fabregas đã gây xúc động khi dành tặng chiến thắng cho gia đình của cựu hậu vệ Miki Roque. Miki qua đời ở tuổi 23 trong thời gian EURO 2012 diễn ra sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Trước đó, bóng đá Tây Ban Nha cũng đón nhận cú sốc trước sự ra đi của Antonio Puerta (Sevilla) vào năm 2007 và thủ quân của Espanyol  Dani Jarque vào năm 2010.

Khi cầm trên tay chiếc cúp vô địch mà anh vừa cùng đồng đội mang về cho đất nước, Fabregas đã nhớ đến những người đã cống hiến cho bóng đá Tây Ban Nha. “Chiến thắng này giành cho đại gia đình Tây Ban Nha. Chúng tôi tôn trọng giá trị của cuộc sống, đặc biệt trong những thời khắc như thế này”, tiền vệ của Barcelona chia sẻ với phóng viên đài Telecinco.

Hậu vệ Gerard Pique cùng dành những lời tri ân tới người đã khuất: “Chúng tôi muốn dành tặng chiến thắng cho gia đình của Miki Roque. Miki, chúng tôi luôn sát cánh bên cậu.”

theo TT&VH

Từ khóa: