Sự kiện hot
12 năm trước

“Nghiền nát” Đan mạch, xe tăng Đức thẳng tiến vào tứ kết

Các pha lập công của Lukas Podolski và Lars Bender đã giúp đội tuyển Đức đánh bại Đan Mạch với tỷ số 2-1 để giành tấm vé vào tứ kết với 3 trận toàn thắng tại bảng B, Euro 2012.

Các pha lập công của Lukas Podolski và Lars Bender đã giúp đội tuyển Đức đánh bại Đan Mạch với tỷ số 2-1 để giành tấm vé vào tứ kết với 3 trận toàn thắng tại bảng B, Euro 2012.

Đội hình xuất phát:

Đan Mạch: Stephan Andersen; Lars Jacobsen, Simon Kjaer, Daniel Agger, Simon Poulsen; Christian Eriksen, Jakob Poulsen, William Kvist, Niki Zimling, Michael Krohn-Dehli; Nicklas Bendtner.

Đức: Manuel Neuer; Lars Bender, Holger Badstuber, Mats Hummels, Philipp Lahm; Bastian Schweinsteiger, Sami Khedira; Thomas Mueller, Mesut Ozil, Lukas Podolski; Mario Gomez.

Với đội hình được đánh giá cao hơn rất nhiều, Đức đã dễ dàng tạo ra thế trận lấn lướt so với Đan Mạch. Phút thứ 2, Khedira tạt cánh vừa tầm cho Muller hãm bóng bằng ngực rồi bắt volley đi vọt xà ngang. Ít phút sau, Podolski kiến tạo cơ hội thuận lợi cho Muller nhưng cú dứt điểm ở cự ly gần của chân sút đang khoác áo Bayern Munich lại không thể chiến thắng được thủ thành Andersen.

Sau ít phút bị ép sân, Đan Mạch đã xốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút 19, Muller thực hiện đường căng ngang bên cánh phải cho Podolski băng vào đá nối hạ gục thủ thành Andersen, khai thông bế tắc cho Mannschaft. Đây chính là pha lập công thứ 44 của anh sau 100 lần khoác áo ĐT Đức.

Nếu tỷ số này được giữ nguyên, Đan Mạch sẽ phải ngậm ngùi chia tay Euro 2012. Vì vậy, họ buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Jacobsen ở phút 24, Bendtner đánh đầu chuyền bóng cho Krohn-Dehli dứt điểm bằng đầu hạ gục Manuel Neuer, quân bình tỷ số cho “Những chú lính chì”.

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Đức vẫn tiếp tục duy trì được thế trận có lợi trước Đan Mạch. Phút 37, Podolski có pha đá phạt hàng rào rất nguy hiểm ở cự ly chừng 20m đưa bóng đi sạt xà ngang. Ít phút sau, Simon Poulsen phá bóng thiếu dứt khoát tạo điều kiện cho Khedira có cơ hội tung ra cú sút bóng đi chệch cột dọc.

Sang hiệp hai, Đan Mạch chủ động chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh khiến Đức gặp rất nhiều khó khăn. Phút 51, Bendtner nhả bỏng lại tuyến hai cho Jakob Poulsen băng vào dứt điểm đi chệch cột dọc.

Nhằm cải thiện tình hình, HLV Joachim Low đã lần lượt tung cả Andre Schurrle, Miroslav Klose vào sân thay Podolski và Mario Gomez. Sự điều chỉnh này đã phần nào giúp cho guồng máy tấn công của cỗ xe tăng Đức trơn tru hơn. Từ một đường phản công ở phút 80, Ozil kiến tạo cơ hội cho Bender lập công, ấn định chiến thắng 2-1 cho Đức.

Với kết quả này, ĐT Đức đã kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng. Đối thủ tiếp theo của thầy trò Joachim Low sẽ là Hy Lạp.

Hữu Tuấn
theo Dân Việt

Từ khóa: