Sự kiện hot
10 năm trước

Ngoài Rodriguez, Colombia còn nhiều vũ khí bí mật với Brazil

Trong bối cảnh Colombia ngày 4/7 tới sẽ bước vào trận tứ kết gặp Brazil - một đội bóng được đánh giá cao hơn về nhiều mặt, huấn luyện viên trưởng “Los Cafeteros,” ông Jose Pekerman cho biết đội tuyển của ông vẫn còn nhiều "vũ khí bí mật" mà đội bóng chủ nhà nên dè chừng.


James Rodriguez (10) là cầu thủ nổi bật nhất của Colombia trong World Cup lần này. (Nguồn: AFP)

Trả lời phỏng vấn báo giới, huấn luyện viên Pekerman cho biết vì là đội ở "chiếu trên" và được chơi ở sân nhà, Brazil chắc chắn sẽ phải chịu nhiều áp lực hơn khi đối đầu với Colombia - đội đang có chuỗi thành tích bốn trận toàn thắng ở World Cup 2014.

Ông Pekerman nói: "Colombia là một tập thể có nhiều yếu tố cân bằng. Đội tuyển cần đến những cầu thủ hiểu rõ nhiệm vụ của mình cũng như không được phép tạo ra khoảng trống. Có những lúc các đội bóng yếu hơn, ít ngôi sao hơn lại có thể làm nên điều thần kỳ trước các đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều."

Vị chiến lược gia này cũng cho rằng sẽ không công bằng nếu so sánh cầu thủ trẻ James Rodriguez 22 tuổi với ngôi sao Neymar của Brazil: "Mọi cầu thủ chỉ tỏa sáng khi toàn đội thi đấu tốt. James đã khi hai bàn thắng quyết định trong trận gặp Uruguay, nhưng Juan Cuadrado hay thủ môn David Ospina cũng đều là những cầu thủ đã thi đấu với đẳng cấp cao. Chúng tôi đã có những thời khắc tuyệt vời."

Về phần mình, James Rodriguez khẳng định anh cùng đồng đội không hề cảm thấy áp lực khi phải đối mặt với Brazil ở tứ kết.

"Chúng tôi không hề cảm thấy áp lực. Tất nhiên chúng tôi sẽ phải nghiên cứu lối chơi của Brazil một cách kỹ lưỡng. Họ có các cầu thủ tài năng và là một tập thể mạnh. Chúng tôi cũng có những cầu thủ tuyệt vời và tôi nghĩ rằng Brazil cũng sẽ phải nghiên cứu kỹ lối chơi của Colombia. Đây sẽ là một trận đấu đẹp đến từ cả hai đội."

Tiền vệ James Rodriguez đã được huấn luyện viên trưởng Uruguay Oscar Tabarez so sánh với huyền thoại Diego Maradona, sau khi anh lập cú đúp trong trận thắng Uruguay 2-0 hôm 29/6 vừa qua. Hiện anh đang tạm dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới", với năm lần lập công.

Hải Phong
theo Vietnam+

Từ khóa: