Sự kiện hot
7 năm trước

Ngôi nhà rực rỡ hoa hồng của cặp vợ chồng yêu cuộc sống bình yên ở Hải Phòng

Ngôi nhà của chị Trang hơn 2 năm nay luôn ngập tràn sắc hoa bởi mỗi khi đi làm về, chị lại chăm chút cho tình yêu hoa lá, niềm đam mê và khao khát từ rất lâu giờ mới có cơ hội thực hiện.

Chị Trang hiện tại đang làm nhân viên ở một cơ quan nhà nước thành phố Hải Phòng. Vì thế, ngoài giờ làm việc, chị vẫn dành thời gian để chăm chút cho niềm đam mê làm vườn, trồng hoa của mình. Chị cho biết, vợ chồng chị đều yêu hoa và mơ ước có một vườn hoa từ rất lâu. Cho đến năm 2015, sau khi xây nhà xong, chị dành khoảng diện tích vườn rộng 200m2 để trồng cây, trồng hoa.

Chủ nhân của vườn hồng, chị Phạm Trang.

Góc vườn rợp hoa hồng.

Những gốc hồng đua nhau khoe sắc. (Ảnh NVCC)

Hồng cổ đẹp duyên dáng trước nhà. (Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

Lối dạo lãng mạn bên hoa hồng. (Ảnh NVCC)

Chị Trang trồng hồng trước nhà và ở ban công. (Ảnh NVCC)

Hồng cắt trong vườn vào nhà. (Ảnh NVCC)

Thời gian đầu chị trồng các loại hồng cổ và các loại hoa khác như dạ yến thảo, hướng dương, hoa thạch thảo, phi yến… Nhưng chị nhận thấy trồng các loại hoa này chỉ được một đời hoa rồi cây lại lụi tàn. Khu vườn của chị lại trở nên buồn tẻ và đơn điệu. Vì thế, chị Trang tìm hiểu thêm về cách chăm sóc hoa hồng vì ban đầu rất ngại việc hồng ngoại không thích hợp với khí hậu Việt Nam. Chị dành thời gian tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm của những người trồng hoa đi trước và tự mình chăm sóc các cây hoa trong vườn để có thêm kinh nghiệm cho mình.

Chị trồng hồng để khu vườn rực rỡ quanh năm. (Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

Khu vườn rộng và thoáng đủ không gian cho hồng khoe sắc. (Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

Chị Trang vẫn thường cắt hoa trong vườn vào nhà. (Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

Trồng hồng với chị thời gian đầu cũng khá nhiều vất vả. Vì hồng là loại hoa vô cùng quyến rũ nhưng cũng rất nhiều bệnh. Hết phấn trắng, nấm đen, bọ trĩ đến nhện đỏ… Qua một thời gian chăm sóc cây, chị Nga rút ra được rất nhiều kinh nghiệm. Chị thường phun phòng bệnh mỗi tháng một lần. Có rất nhiều loại thuốc sinh học nên chị cũng yên tâm hơn.

(Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

Vẻ đẹp quyến rũ của hoa hồng trong vườn nhà chị Trang. (Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

Từng cành rực rỡ. (Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

Mỗi loại hoa đều mang đến hương sắc riêng. (Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

Mỗi góc vườn đều đẹp mê muội. (Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

Hồng cũng là loại cây ra nhiều hoa liên tục nên phân bón rất quan trọng. Chị thường bổ sung dinh dưỡng định kỳ cho cây đủ chất để ra hoa đẹp và form được chuẩn. Chị Trang tâm sự: “Công đoạn để tìm phân bón cho cây hiệu quả lại đơn giản cho người chơi mình cũng phải tìm rất nhiều lại để ra công thức cho riêng mình. Mình muốn cây phát triển đẹp và ổn định thì phải cho cây khỏe thì phải cho cây phát triển từ bộ dễ. Mình ưu tiên cho việc bón phân gốc. Bón phân qua lá nhiều cây sẽ chỉ đẹp được một thời gian ngắn rồi sẽ phát triển kém và xấu đi”.

Chị Trang cũng thường dành thời gian dậy sớm để tưới cây. Đó cũng là cách để chị vận động cơ thể, tập thể dục để có thêm năng lượng chào đón một ngày mới. Công việc buổi sáng với chị luôn tràn đầy cảm hứng khi vừa tưới cây vừa được ngắm nhìn những bông hoa mới nở rực rỡ tỏa hương thơm ngát. Theo chị Trang, hoa hồng đẹp nhất vào buổi sáng. Vì thế, sáng là thời điểm chị tắm mát, tỉa lá vàng, lá xấu cho cây. Hôm nào rảnh rỗi chị lại cắt hoa vào cắm. Cuối tuần là khoảng thời gian chị được ở bên khu vườn của mình nhiều hơn.

(Ảnh NVCC)

Những cành hồng nở hoa trong nắng sớm. (Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

Đẹp dịu dàng trong vườn. (Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

Hiện tại, khu vườn của chị với những gốc hồng đã có sức khỏe ổn định nên chị không phải vất vả chăm nhiều như thời gian đầu. Các cây cũng kháng bệnh tốt hơn. Khu vườn của chị chia thành hai, một khu dưới sân trước, một khu trên tầng 2. Chị yêu tất cả các cây hồng được trồng trong nhà chị bởi mỗi loại đều có màu sắc đặc trưng, cách xếp cánh lạ mắt và mùi hương nồng nàn quyến rũ riêng.

Chị Trang chia sẻ, để những cây hồng nở hoa rực rỡ, giá thể là một trong những yếu tố quan trọng. Dưới đáy chậu chị thường lót một lớp phân vô cơ thật hoai mục, tiếp đến là giá thể gồm phân bò, xơ dừa, than củi, trấu, sỉ than, đất màu… Khi tạo ra một giá thể tốt, cây sẽ phát triển bền vững và khỏe khoắn hơn.

Chị Trang luôn chú trọng vào giá thể khi trồng hồng. (Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

Ngoài ra chị còn bón phân định kỳ. (Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

Chăm hoa bằng cả niềm đam mê mỗi ngày. (Ảnh NVCC)

Có một câu nói mà chủ nhân của khu vườn rất thích đó là: Vẻ đẹp hoa hồng ở trong tâm hồn của người ngắm hoa. Trồng hồng với chị không chỉ để làm đẹp tổ ấm mà còn để tâm hồn, để bản thân được thanh tịnh, an yên mỗi ngày.

Thu Giang
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: