Sự kiện hot
10 năm trước

Người biểu tình Thái Lan tuyên bố theo sát thủ tướng

Theo Reuters, người biểu tình ở Thái Lan có kế hoạch biểu tình tại văn phòng tạm thời của Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra vào ngày 19/2, một ngày sau khi xảy ra vụ đấu súng ở thủ đô Bangkok làm 5 người thiệt mạng.


Người biểu tình dựng rào chắn gần Văn phòng Chính phủ ở Bangkok ngày 18/2. (Nguồn: THX/TTXVN)

Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Thái Lan Paradorn Pattanathabutr cho biết cảnh sát sẽ không tiếp tục nỗ lực giành lại quyền kiểm soát tại các địa điểm biểu tình mà sẽ tập trung bảo vệ Thủ tướng tạm quyền Yingluck.

Phát biểu với phóng viên hãng Reuters, ông Paradorn cho hay lực lượng an ninh Thái Lan có thể sẽ ngừng hành động do đánh giá được tình hình. Ông nêu rõ: "Chúng tôi không có ý định giành thêm quyền kiểm soát tại bất kỳ địa điểm biểu tình nào nữa."

Trong khi đó, tối 18/2, phát biểu trước những người ủng hộ tại một cuộc biểu tình ở một quận thương mại thuộc trung tâm thủ đô Bangkok, thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban tuyên bố người biểu tình sẽ tuần hành tại trụ sở tạm thời (của thủ tướng) vào ngày 19/2, đồng thời khẳng định: "Thủ tướng Yingluck đi tới đâu, chúng tôi sẽ theo tới đó."

Đáp lại, ông Paradorn cho biết cảnh sát sẽ tăng cường "nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh cho khu vực này như một ưu tiên hàng đầu".

theo Vietnam+

Từ khóa: