Sự kiện hot
12 năm trước

Người hùng trận đấu: "Viên ngọc mới" Pilar

Các tuyển trạch viên của Wolfsburg có lẽ đang xoa tay hài lòng khi chứng kiến màn trình diễn của Vaclav Pilar tại kì EURO lần này.

Các tuyển trạch viên của Wolfsburg có lẽ đang xoa tay hài lòng khi chứng kiến màn trình diễn của Vaclav Pilar tại kì EURO lần này.

Đội bóng của Đức đã đạt được thỏa thuận với đội bóng chủ quản Hradec Kralove  vào tháng giêng năm nay về vụ chuyển nhượng Pilar, nhưng anh đã ở lại CH Czech để chơi nốt nửa mùa giải với Victoria Plzen theo dạng cho mượn nhằm chuẩn bị cho kì EURO đầu tiên của mình. 


Vaclav Pilar nhận giải xất sắc nhất trận từ nhà tài trợ Carlsberg

Pilar còn khá trẻ, mới 23 tuổi. Anh đã ghi được 2 bàn thắng cho đến thời điểm này. Nếu như bàn thắng ở trận đấu với Nga không giúp đội bóng của anh tránh khỏi thất bại nặng nề 1-4, thì bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 trong trận đấu với Hy Lạp có ý nghĩa quan trọng hơn nhiều, giúp CH Czech có chiến thắng đầu tiên tại giải năm nay.

Đó là 1 bàn thắng có phần may mắn, anh đã chạm bóng khi bị ngã sau pha băng vào từ đường căng ngang của đồng đội. Thế nhưng không thể phủ nhận là Pilar đã chơi khá tốt ở bên hành lang cánh phải và đóng góp rất tích cực cho lối chơi chung của CH Czech. Anh đã nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” cho những nỗ lực của mình.

Trước EURO, không nhiều người biết đến Pilar. Nhưng giờ thì anh đã là 1 nhân tố quan trọng đối với CH Czech. Anh sẽ còn nhiều cơ hội để thể hiện mình trong trận đấu quyết định gặp đội đồng chủ nhà Ba Lan tới đây. Còn với Wolfsburg, họ đơn giản là đã vớ được 1 món hời, và các CĐV của “Bầy sói” có thể kì vọng vào 1 ngôi sao tương lai.

Thanh Hoài
theo TT&VH

Từ khóa: