Sự kiện hot
10 năm trước

Người trong cuộc nói gì trước màn tái ngộ Đức - Algeria?

Trước thềm trận gặp Đức ở vòng 1/8 World Cup 2014, huấn luyện viên Vahid Halilhodzic của Algeria cho biết ông và học trò biết làm thế nào để đánh bại đội bóng đã gây ra bi kịch cho đội bóng Bắc Phi 32 năm về trước.


HLV Vahid Halilhodzic và Algeria đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử mới. (Nguồn: AFP)

32 năm kể từ sau "hiệp ước Gijon" ở Espana 1982, hai đội tuyển Đức và Algeria mới có dịp chạm trán nhau tại một kỳ World Cup. Đây được xem là cơ hội hiếm có để đội đại diện Phi phục thù kẻ đã “bắt tay” loại họ khỏi cuộc chơi năm ấy.

Còn nhớ, ở World Cup 1982, Algeria đã đánh bại Tây Đức 2-1. Tuy nhiên, ở trận đấu cuối vòng bảng, Tây Đức chỉ cần thắng Áo với tỷ số 1-0 là sẽ theo bước Áo và loại Algeria. Trong 10 phút đầu, Tây Đức đã ghi được bàn thắng và ở những phút còn lại, hai đội gần như không tấn công, giữ nguyên kết quả để cả hai cùng dắt tay nhau đi tiếp.

Chiến thắng của người Đức đã khiến Algeria đã phải cay đắng rời giải vì thua chỉ số phụ, để rồi phải đợi đến 32 năm sau họ mới có thể giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp tại một kỳ World Cup.

Trước trận đấu lịch sử, dù bị đánh giá thấp hơn song Algeria lại đang rất tự tin. Huấn luyện viên Vahid Halilhodzic bày tỏ: "Tôi hạnh phúc khi được trông thấy các học trò của mình chiến đấu quả cảm như thế này."

"Đức là một đội bóng cực mạnh. Họ là ứng cử viên cho chức vô địch World Cup. Tuy nhiên, chúng tôi biết mình cần phải làm gì và chúng tôi sẽ chứng tỏ điều đó trước Đức."

"Đức rõ ràng là cảm thấy thoải mái khi chỉ phải gặp chúng tôi," Halilhodzic nói. "Nhưng chúng tôi đã cải thiện sau mỗi trận đấu. Chúng tôi không có gì để mất và chúng tôi là đội bóng đầy tham vọng."

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Joachim Loew tỏ ra khá thận trọng, cho biết: "Không có khái niệm đối thủ yếu tại World Cup, đặc biệt là ở giai đoạn đấu loại trực tiếp này. Người Algeria đã chứng minh họ không hề là đối thủ dễ chịu và chúng tôi cần phải có sự chuẩn bị tốt nhất trước Algeria."

Vị huấn luyện viên người Đức cũng khẳng định ông đã sẵn sàng ra đi nếu tuyển Đức thất bại. Ông nói: "Tôi hiểu tầm quan trọng của trận đấu với Algeria. Nếu thất bại, công việc của tôi sẽ gặp nguy hiểm và thực tế thì tôi cũng sẵn sàng ra đi một khi không có kết quả tốt nhất. Không có cơ hội sửa sai kể từ vòng knock-out."

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: