Sự kiện hot
10 năm trước

Nhật Bản-Australia ký hiệp ước tăng cường hợp tác quốc phòng

Ngày 24/9, Nhật Bản và Australia đã nhất trí phối hợp để thúc đẩy ký kết một hiệp ước nhằm tạo điều kiện tổ chức các cuộc tập trận chung và hợp tác giữa lực lượng quốc phòng hai nước.


Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và người đồng cấp Australia Tony Abbott. (Nguồn: theaustralian.com.au)

Theo Phó Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hiroshige Seko, quyết định trên đã được Thủ tướng nước này Shinzo Abe và người đồng cấp Australia Tony Abbott thống nhất tại cuộc gặp diễn ra bên lề phiên họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York (Mỹ) cùng ngày.

Tại cuộc gặp này, Thủ tướng Abe cho biết hai nước mong muốn được hợp tác trong lĩnh vực an ninh và sẽ thu xếp để ký kết một hiệp định trong thời gian sớm nhất có thể.

Hiệp ước quốc phòng mới sẽ tạo điều kiện cho Các lực lượng phòng vệ Nhật Bản (SDF) và quân đội Australia tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực an ninh và giảm nhẹ thiên tai.

Cũng tại cuộc gặp, lãnh đạo hai nước đã thảo luận về cuộc chiến chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria, đồng thời nhất trí phối hợp chặt chẽ với các nước như Mỹ và Ấn Độ để duy trì hòa bình và ổn định tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

theo Vietnam+

Từ khóa: