Sự kiện hot
11 năm trước

Nhật Bản: Tỷ lệ ủng hộ nội các của ông Abe vẫn cao

Theo kết quả thăm dò dư luận được nhiều cơ quan truyền thông, báo chí Nhật Bản công bố ngày 26/8 cho thấy tỷ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Shinzo Abe vẫn ở mức cao.

Theo kết quả thăm dò dư luận được nhiều cơ quan truyền thông, báo chí Nhật Bản công bố ngày 26/8 cho thấy tỷ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Shinzo Abe vẫn ở mức cao.


Thủ tướng Shinzo Abe. (Nguồn: Reuters)

Nhật báo Asahi cho biết tỷ lệ ủng hộ Chính phủ Nhật Bản là 55%, trong khi kết quả thăm dò của nhật báo Mainchi chỉ ra có tới 59% số người được hỏi ủng hộ; nhật báo chuyên về kinh tế Nihon Keizai đưa ra con số 68%.

Cả ba tờ báo uy tín hàng đầu của Nhật Bản đều tiến hành thăm dò dư luận qua điện thoại vào cuối tuần vừa qua.

Báo Asahi cho biết 43% người được hỏi ủng hộ kế hoạch tăng thuế tiêu dùng của nội các từ mức 5% hiện nay lên 8% vào đầu tài khóa 2014 và tiếp tục tăng tới 10% vào cuối năm 2015.

Trong khi đó, 49% số người được hỏi phản đối chủ trương tăng thuế tiêu dùng. Kết quả thăm dò của báo Mainichi cho thấy 25% số người được hỏi muốn duy trì các mức thuế hiện hành, 21% ủng hộ nâng thuế lên 8% và hơn 50% cho biết họ chấp nhận việc tăng thuế, song quá trình này phải chậm hơn kế hoạch của nội các.

Cũng trong chủ đề hiện đang gây tranh cãi này, theo khảo sát của báo Nihon Keizai, 17% số người được hỏi đồng ý với kế hoạch tăng thuế tiêu thụ lên 10%, 55% mong muốn có việc tăng thuế linh hoạt hơn về mức độ và thời gian thực hiện.

24% những người tham gia đợt khảo sát của báo Nihon Keizai phản đối tăng thuế.

Trong một vấn đề gây tranh cãi khác là liệu Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản có được quyền phòng vệ tập thể hay không, 59% số người tham gia khảo sát của báo Asahi phản đối, trong khi tỷ lệ này ở các cuộc thăm dò của báo Mainichi và báo Nihon Keizai lần lượt là 53% và 54%.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Nhat-Ban-Ty-le-ung-ho-noi-cac-cua-ong-Abe-van-cao/20138/213033.vnplus

theo TTXVN

Từ khóa: