Sự kiện hot
12 năm trước

Những món ngon nấu từ các loại hoa

Hoa so đũa, điên điển, hoa bí, hoa cải trắng,… là những loại hoa mang hương đồng gió nội, có nhiều ở miền Tây, dễ tìm và giá cả cũng không đắt đỏ.

Hoa so đũa, điên điển, hoa bí, hoa cải trắng,… là những loại hoa mang hương đồng gió nội, có nhiều ở miền Tây, dễ tìm và giá cả cũng không đắt đỏ.

Hoa so đũa

Hoa có hai màu trắng và tím, có nhụy đắng bên trong. Đây là loại hoa ăn rất tốt cho sức khỏe, có thể dùng kèm lẩu mắm, hấp với cá lóc… Tuy nhiên, với loại hoa này, bạn có thể dùng để nấu canh chua với cá rô sẽ là một món ăn ngon miệng và hấp dẫn.

Hoa bí

Hoa bí có màu vàng, nhụy bên trong đắng. Vì vậy, trước khi nấu, bạn cũng nên ngắt bỏ nhụy. Hoa bí đực thường dùng để luộc, hấp, xào hay nấu canh với tôm khô. Món ăn có tính hàn, giải nhiệt, ngọt thanh.

Hoa cải trắng

Đây là loại hoa chứa rất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể dùng hoa để luộc, nấu súp với xương, hoặc nấu canh với tôm tươi cũng sẽ là một món ăn rất ngon miệng.

Hoa thiên lý

Thiên lý là loại hoa có tính giải nhiệt cao, không chỉ trồng để làm cảnh, mà còn được sử dụng để chế biến những món ăn ngon và bổ dưỡng. Loại hoa này có thể dùng để xào thịt bò, làm gỏi, hay nấu với cua đồng đều rất ngon.

Hoa điên điển

Được xem là một loại hoa đặc sản miền sông nước, hoa điên điển không chỉ để ngắm mà còn là nguyên liệu chế biến thành nhiều món ăn ngon như canh chua hoa điên điển nấu cá linh, nộm hoa điên điển hay hoa điên điển xào… Hoa nở rộ nhất vào mùa nước nổi, có màu vàng trông rất đẹp mắt.

Hoa chuối

Hoa chuối đồng bằng thường có màu tím. Đây là loại hoa có thể dùng để làm ra những món ăn rất bình dị, nhưng cũng không kém phần ngon miệng như canh chua với cá mặn hay dùng làm rau kèm ăn với các món bún. Đặc biệt, món nộm hoa chuối là một món ăn thơm ngon, dễ chế biến.

Thư Kỳ
Theo Ngoi sao


Từ khóa: