Sự kiện hot
7 năm trước

Nội bộ U22 Thái Lan ‘mâu thuẫn’ trước đại chiến với U22 Việt Nam

Nữ trưởng đoàn Thái Lan Watanya Wongopasi và HLV Worrawoot Srimaka có những phát biểu trái chiều trước trận “chung kết sớm” với U22 Việt Nam tại vòng bảng.

Sau 4 lượt trận tại bảng B, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu với cùng 10 điểm. Tuy nhiên, để giành quyền vào bán kết tại SEA Games 29, nhà đương kim vô địch cần phải giành trọn 3 điểm trước U22 Việt Nam ở lượt trận cuối bảng đấu diễn ra vào ngày 24/8 tới. Bởi nếu hòa và thua, U22 Thái Lan sẽ có nguy cơ cao trở thành cựu vương tại giải bởi ở lượt trận này, U22 Indonesia chỉ phải đối mặt với U22 Campuchia đã hết động lực thi đấu.

U22 Thái Lan phải thắng Việt Nam để chắc suất vào bán kết SEA Games 29

Trước trận đấu được ví như “chung kết” tại SEA Games 29, lãnh đạo của hai đội đều có những phát biểu mạnh mẽ. Phát biểu với báo chí quốc tế trong ngày 23/8, nữ trưởng đoàn xinh đẹp của Thái Lan, Watanya Wongopasi tuyên bố: “U22 Việt Nam là đối thủ khó khăn cho chúng tôi. Họ thể hiện phong độ ấn tượng ở giải đấu năm nay. Nhưng U22 Thái Lan có thể giành chiến thắng. Đội bóng có đủ khả năng để làm được điều đó. Điều quan trọng các cầu thủ phải tự tin để phát huy được hết tiềm năng của mình”.

Theo bà Watanya Wongopasi, U22 Thái Lan đang cho thấy sự ổn định ở những trận đấu gần đây sau khi giành chiến thắng trước Philippines và Campuchia. Trong khi đó, U22 Việt Nam của HLV Hữu Thắng đang chịu sức ép lớn về tâm lý khi chỉ giành được trận hòa không bàn thắng trước U22 Indonesia trong thế trận lấn lướt và chơi hơn người trong phần lớn hiệp thi đấu thứ 2.

Để chuẩn bị cho trận đấu với U22 Việt Nam ở lượt trận cuối cùng tại bảng B, U22 Thái Lan đã chủ động cất một số trụ cột trong chiến thắng 2-0 trước U22 Philippines vừa qua. Do đó, ở cuộc đối đầu với đoàn quân HLV Hữu Thắng Worrawoot Srimaka sẽ có được đội hình gần như mạnh nhất.

Tuy nhiên, nếu như nữ trưởng đoàn Watanya Wongopasi tự tin bao nhiêu thì HLV Worrawoot Srimaka tỏ ra thận trọng bấy nhiêu. Trong bài phát biểu của mình với báo chí, ông Srimaka cho biết: “Chúng tôi có một trận đấu rất quan trọng khi gặp Việt Nam. Tôi phải lo lắng về điều đó. Họ đã có mặt để xem Thái Lan đá với Philippines. Ngay bây giờ, tôi không dám chắc đội nào ở bảng đấu này sẽ giành quyền vào bán kết”.

Ở trận đấu với U22 Việt Nam tới đây, U22 Thái Lan không có sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Chaiyawat Buran bởi án phạt nguội từ AFC cho chiếc thẻ đỏ trận thắng U22 Campuchia. Tuy nhiên, U22 Việt Nam cũng bị tổn thất lớn về lực lượng ở trận đấu quan trọng này khi tiền vệ Đỗ Duy Mạnh khó có thể ra sân thi đấu bởi chấn thương gặp phải trong trận hòa bế tắc trước U22 Indonesia.

Hoàng Anh
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: