Sự kiện hot
10 năm trước

Nội các mới của Thủ tướng Ai Cập giành tỷ lệ ủng hộ cao

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, Chính phủ của Thủ tướng Ibrahim Mahlab giành được sự ủng hộ của đại đa số người dân nước này.


Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi (giữa) và các thành viên nội các mới sau lễ tuyên thệ ngày 17/6. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Kết quả một cuộc điều tra của Trung tâm thăm dò dư luận Ai Cập (Baseera) tiến hành trong ba ngày 24-26/6 cho thấy có tới 61% số người được hỏi đánh giá cao kết quả hoạt động của nội các do Thủ tướng Ibrahim Mehleb đứng đầu vừa tuyên thệ nhậm chức hôm 17/6 vừa qua.

Trong khi đó, 12% đánh giá kết quả này ở mức "chấp nhận được" và chỉ 4% có ý kiến ngược lại. Tuy nhiên, vẫn còn 22% số người được hỏi không có ý kiến.

Tỷ lệ ủng hộ nói trên cao hơn nhiều so với Chính phủ của cựu Thủ tướng lâm thời Hazem El-Beblawi.

Trước đó, Chính phủ tiền nhiệm chỉ giành được 37% trong tháng đầu tiên sau khi tuyên thệ nhậm chức và có lúc giảm xuống chỉ còn 20%.

Kết quả thăm dò dư luận cũng cho thấy tỷ lệ ủng hộ đối với nội các mới của Ai Cập lên tới 63% tại khu vực Đồng bằng châu thổ sông Nile, nơi tập trung các thành phố lớn, và 55% tại vùng Thượng Ai Cập.

Xét về độ tuổi, tỷ lệ này đạt tới 74% ở những người trên 50 tuổi và 48% ở các thanh niên từ 18-29 tuổi.

Trong số 2.033 người được hỏi qua điện thoại sinh sống trên khắp cả nước, có 43% ủng hộ việc thay thế các bộ trưởng sau lễ nhậm chức của tân Tổng thống Abdel Fattah el-Sisi, 16% cho rằng nên giữ nguyên các thành viên cũ, 12% muốn cải tổ nội các toàn diện và 29% không có ý kiến.

Ngoài ra, có tới 58% cho rằng việc chỉ có 4 gương mặt nữ trong nội các mới là chưa đủ.

theo Vietnam+

Từ khóa: