Sự kiện hot
10 năm trước

Ông Miura bật mí về chiến thuật của Việt Nam ở trận gặp UAE

Trước trận gặp Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), huấn luyện viên Toshyia Miura tự tin rằng Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng để làm nên lịch sử (lần đầu vào tứ kết ASIAD), đồng thời bật mí về lối chơi mà đội nhà sẽ áp dụng cho trận đấu chiều mai (26/9).


Olympic Việt Nam đang hướng đến chiến thắng lịch sử. (Ảnh: Hữu Quý/TTXVN)

Tại vòng đấu bảng, Olympic Việt Nam đã thi đấu vô cùng ấn tượng khi đánh bại á quân Olympic Iran với tỷ số đậm 4-1. Tiếp đó, đoàn quân của huấn luyện viên Miura vượt qua Olympic Kyrgyzstan 1-0.

Với hai trận toàn thắng, đôi tuyển Olympic Việt Nam đã lập nên kỳ tích - lần đầu tiên nhất bảng tại một kỳ ASIAD. Tuy nhiên, mục tiêu phía trước sẽ là việc lần đầu tiên có mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất.

Để làm được điều đó, Olympic Việt Nam cần phải giành chiến thắng trước đội bóng nhiều duyên nợ UAE tại vòng 1/8 sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ chiều mai (26/9).

Trước thềm trận đấu này, huấn luyện viên Miura đã cho biết: "Chúng tôi vẫn chơi như cách đã thể hiện trong hai trận đấu vừa qua."

"Trong trận UAE gặp Jordan, các trợ lý về có báo cáo tình hình với tôi. UAE có vài ba cầu thủ đặc biệt xuất sắc. Tuy nhiên, theo tôi biết thì tiền vệ được đánh giá là xuất sắc nhất Haddad bị thẻ đỏ, nên đã tác động, thậm chí ảnh hưởng lớn đến hệ thống chiến thuật của họ. Nhìn chung cầu thủ của tôi đang ở trạng thái tốt, tôi tin chúng ta sẽ vượt qua UAE."

Vị huấn luyện viên người Nhật cũng đã trải lòng với giới truyền thông rằng: "Đây là thời điểm tôi cần tâm sự với các bạn một điều: Hãy làm sao để các cầu thủ giảm thiểu được sức ép. Hãy làm sao để họ tập trung cao nhất trước trận đấu này. Ngày mai, trước trận đấu, bạn phóng viên nào muốn đi xe cùng đội thì không thể, sau trận thì sao cũng được. Các bạn hãy thông cảm cho tôi."

Hữu Qúy
theo Vietnam+

Từ khóa: