Sự kiện hot
10 năm trước

Ông Phúc thừa nhận đội U23 đã “làm hại” tuyển Việt Nam

Trả lời câu hỏi của một phóng viên nước ngoài về phong độ xuất thần của tuyển Việt Nam sau thắng lợi 3-1 trước Hong Kong, huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc thừa nhận tuyển Việt Nam vốn không hề yếu nhưng do chiến lược bóng đá Việt Nam quá tập trung cho đội U23 và đã khiến tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng.


Ông Phúc thừa nhận tuyển quốc gia bị tác động bởi U23. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Điều gì làm ông hài lòng nhất ở trận đấu hôm nay?

Tinh thần thi đấu của các cầu thủ là điều khiến tôi hài lòng nhất. Đây là lần đầu tiên đội tuyển thi đấu lúc 21 giờ nhưng các cầu thủ đã thi đấu với quyết tâm cao, phục vụ khán giả.

Tại sao ở các trận đấu khác, Việt Nam không chơi hay như thế?

Vòng loại Asian Cup bắt đầu cách đây 1 năm trước. Ở trận đấu đầu tiên với UAE, chúng tôi đã chơi rất tốt. Dù thua, Việt Nam đã tạo nhiều tình huống ghi bàn do tiền đạo của ta không tập trung còn thủ môn đội bạn xuất sắc quá.

Trong quá trình tập trung đội tuyển năm nay, U23 được ưu tiên quân số nên đội tuyển không có những con người tốt nhất. Hai nguyên nhân dẫn tới thất bại là may mắn và đội tuyển U23.

Ông có thể tiết lộ tương lai của mình?

Tôi còn hợp đồng với Liên đoàn nên mọi thứ vẫn bỏ ngỏ. Sau trận này, tôi muốn nghỉ ngơi nên mọi thứ sẽ công bố sau.

Văn Quyết đã chơi rất tốt. Ông nghĩ sao về cầu thủ này?

Trong giai đoạn chuẩn bị, vị trí tiền đạo lùi được dành cho Công Vinh. Nhưng thời gian gần đây, Quyết đã chơi rất tốt ở câu lạc bộ.

Ông nghĩ tuyển Việt Nam đã lấy lại danh dự chưa?

Các cầu thủ chơi bóng với quyết tâm cao bất chấp điều kiện thời gian. Một lần nữa, tôi thay mặt ban huấn luyện để gửi lời cảm ơn khán giả trên sân cùng khán giả truyền hình.

Minh Chiến
theo Vietnam+

Từ khóa: