Sự kiện hot
12 năm trước

Osasuna 1-2 Barca: Guardiola hẹn gặp Mourinho tuần tới

Như đã dự đoán từ trước, Barca sẽ đụng độ Real Madrid ở tứ kết cúp Nhà Vua sau khi loại Osasuna với tổng tỷ số là 6-1 rạng sáng nay (13/1).

Như đã dự đoán từ trước, Barca sẽ đụng độ Real Madrid ở tứ kết cúp Nhà Vua sau khi loại Osasuna với tổng tỷ số là 6-1 rạng sáng nay (13/1).


Barca sẽ gặp Real Madrid vào tuần tới

Giành chiến thắng 4-0 ở lượt đi hồi tuần trước tại Nou Camp nên Barca chỉ đưa ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ như Martin Montoya, Andreu Fontas, Sergi Roberto… Do đó, nhà ĐKVĐ châu Âu đã khởi đầu tương đối chậm chạp và thủng lưới trước ở cuối hiệp một bởi bàn thắng của Dejan Lekic. Nhưng trong hiệp hai, Alexis Sanchez và Roberto đã lập công để khép lại trận đấu với phần thắng 2-1 cho Barca.

Các vị khách tới từ Catalonia nhập cuộc với tốc độ chậm, song vẫn có pha uy hiếp trước tiên của Pedro Rodriguez ở phút thứ 6 buộc Asier Riesgo phải bay người đẩy bóng. Tới phút 14, Barca phải đưa Eric Abidal vào thay cho Fontas gặp chấn thương.

Không lâu sau đó, Abidal đã "biếu" cho đối phương cơ hội tuyệt vời khi mất bóng vào chân Alvaro Cejudo. Cầu thủ này tạt chuẩn xác cho Lekic dứt điểm và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Jose Pinto cùng pha phá bóng kịp thời của Gerard Pique thì Osasuna đã có bàn mở tỷ số.

Phần lớn thời gian Barca thi đấu thiếu đường nét và hiếm khi đe dọa khung thành đối thủ. Rút cuộc, viễn cảnh Osasuna ghi bàn khai thông bế tắc cũng trở thành hiện thực ở phút 41. Nhận đường chuyền của Raoul Loe ở trung lộ, Lekic sút bóng từ cự ly khoảng 18m đập chân thủ môn Pinto nhưng vẫn đi vào trong lưới.


Sergi Roberto mang về chiến thắng cho Barca

Javier Calleja và Cejudo liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội rõ rệt gia tăng cách biệt cho Osasuna trước khi bước vào nghỉ giải lao. Và họ sẽ cảm thấy nuối tiếc bởi chỉ 4 phút khi hiệp hai trở lại, từ một quả tạt bên cánh trái rất khó chịu của Adriano Correira, bóng đi cắt mặt khung thành Osasuna và Alexis đã dứt điểm nối bằng đầu gỡ hòa 1-1 cho Barca.

Sau bàn gỡ, Barca chơi khởi sắc hẳn lên. Lionel Messi được tung vào sân từ phút 58 khiến hàng thủ Osasuna luôn chịu áp lực lớn. Chính từ đường chuyền của Messi vào vòng cấm, tiền vệ 19 tuổi là Roberto đã lập công bằng cú sút chân trái quyết đoán về phía góc xa cầu môn. Tỷ số là 2-1 nghiêng về Barca ở phút 72.

Kết quả này được giữ đến hết trận, đồng nghĩa giới mộ điệu sẽ được chứng kiến hai trận “El Clasico” nảy lửa giữa Barca và Real tại tứ kết cúp Nhà Vua. Trận lượt đi sẽ diễn ra tại Santiago Bernabeu vào ngày 17/1.

Ở cặp đấu khác diễn ra sáng nay, Athletic Bilbao thắng đậm Albacete trên sân nhà tới 4-0 để giành vé đi tiếp. Lượt đi hai đội cầm chân nhau không bàn thắng.

Đội hình thi đấu:

Osasuna: Riesgo, Bertran, Flano, Lolo, Satrustegui (Hermosa 73 '); Cejudo (Postigo 79'), Puñal, Raoul, Calleja; Roberto Torres (Raul Garcia 68 '), Lekic.

Barcelona: Pinto, Montoya, Pique, Fontas (Abidal 15 '), Adriano; Mascherano, Thiago, Sergi Roberto; Pedro (Busquets 70'), Cuenca, Alexis (Messi 58 ').

Ghi bàn: 1-0: Lekic 41'; 1-1: Alexis 49'; 1-2: Roberto 72'

Tung sơn
Theo Bongdaplus

Từ khóa: