Sự kiện hot
10 năm trước

Pakistan ngừng các chiến dịch không kích Taliban

Ngày 2/3, Chính phủ Pakistan đã tuyên bố ngừng các chiến dịch không kích nhằm vào phiến quân Taliban, một ngày sau khi nhóm này đơn phương tuyên bố ngừng bắn trong vòng một tháng.


Giáo sỹ Maulana Abdul Aziz, đại diện đàm phán của phiến quân Taliban tại Pakistan. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Động thái này mở đường cho việc tiếp tục các cuộc đàm phán hòa bình giữa Islamabad và Taliban.

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Chaudhry Nisar Ali Khan cho biết Chính phủ Pakistan coi việc chấm dứt các hành vi bạo lực này của Taliban là một động thái tích cực. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng các lực lượng an ninh có quyền đáp trả bất cứ hành động bạo lực nào từ Taliban.

Trong các ngày 1-2/3, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã tiến hành tham vấn trước tuyên bố ngừng bắn của Taliban. Ông cũng đã chủ trì một cuộc họp cấp cao tại Lahore ngày 2/3 để đạt được sự nhất trí về vấn đề trên.

Trước đó, Thủ tướng Sharif đã yêu cầu Tổng tư lệnh Rahil Sharif ngừng các cuộc tấn công nhằm vào phiến quân.

Tháng Hai vừa qua, chính phủ đã tiến hành hòa đàm với Taliban nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài bảy năm qua, song nỗ lực đối thoại đã đổ vỡ sau khi phiên quân sát hại 23 binh sỹ bị bắt cóc.

Quân đội Pakistan đã đáp trả bằng chiến dịch không kích nhằm vào hàng loạt mục tiêu của phiến quân ở khu vực Tây Bắc, và tiêu diệt hơn 100 phiến quân.

theo TTXVN

Từ khóa: