Sự kiện hot
8 năm trước

Pep Guardiola ra mắt Etihad

Đêm qua, cựu huấn luyện viên Barca, Pep Guardiola đã gây ấn tượng mạnh khi ra mắt đội bóng mới Man City, theo Reuters đưa tin.

Thuyền trưởng Pep tự tin phát biểu: “Đó là lý do tại sao tôi ở đây. Tôi đã chứng minh khả năng của mình tại Barcelona và sau đó là ở Bayern Munich. Và bây giờ, tôi muốn làm điều tương tự tại Anh”. Chiến lược gia 45 tuổi đã thể hiện sự quyết tâm của mình khi ra mắt đội bóng mới.

Rõ ràng thành tích vô địch Champions League cùng đội bóng hùng mạnh Barca đáng được ông “khoe” khi tiếp quản đội bóng mới. Đồng thời màn thể hiện tại đội bóng hàng đầu nước Đức cũng đáng được coi là “trang sử” sáng lạn. Tất cả điều đó hứa hẹn tạo nên một trong những thế lực hùng mạnh tại Etihad.


Guardiola chính thức ra mắt sân vận động Etihad. (Ảnh: Reuters)

Nhưng ông cũng khẳng định “triết lý” chung cho những đội bóng thành công đó là tinh thần đoàn kết từ trong đội bóng đến sự đồng hành của người hâm mộ: “Tất nhiên, tôi không thể làm điều đó một mình. Tôi chỉ có thể thành công nếu nỗ lực làm việc cùng các cầu thủ và đội ngũ nhân viên tại Manchester City. Đặc biệt, chúng tôi cần các CĐV nhiệt thành của đội bóng truyền cảm hứng”.

Chiến lược gia tuổi ngoại tứ tuần khẳng định phương châm: “Tôi thích những cầu thủ không nghĩ cho cá nhân họ mà nghĩ đến đội bóng. Tất cả chúng ta phải làm việc cùng nhau ở CLB này”. Đó là việc cần thiết để các ngôi sao đã và sẽ đưa về sân Etihad cùng nhìn về một hướng.

Pep Guradiola chia sẻ thêm: “Tôi không muốn và sẽ không sử dụng những cầu thủ chỉ biết nghĩ về những lợi ích mà đội bóng này mang lại cho họ. Tất cả chúng ta ở đây là để biến Manchester City trở thành CLB tốt nhất thế giới trong ba, bốn hay năm năm tới”.

Hơn 7 ngàn cổ động viên góp mặt tại buổi ra mắt có lẽ sẽ ấn tượng với lời hứa; biến CLB Man City trở thành hùng mạnh nhất thế giới trong vài năm tới. Đây có thể coi là cú hích tinh thần cho đội bóng vốn được sở hữu bởi ông chủ giàu có người Ả rập. Cựu cầu thủ Arsenal, Mikel Arteta được chọn là trợ lý cho Guardiola ở Man City.

theo Công lý

Từ khóa: