Sự kiện hot
6 năm trước

Pháp luật Plus - Chặng đường 2 năm nhìn lại!

Được giao nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục và phổ biến pháp luật, Pháp luật Plus đã có chặng đường 2 năm “ghi điểm” đặc biệt ấn tượng.

Tiến sĩ Đào Văn Hội, Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chỉ đạo họp giao ban và nhấn nút hoà mạng Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật (Phapluatplus.vn).

Hơn 30 năm xây dựng và phát triển, báo Pháp luật Việt Nam luôn được độc giả trong và ngoài nước đón nhận và là kênh thông tin uy tín và tin cậy.

Tháng 7/2015, từ ý tưởng truyền thông pháp luật đa phương tiện, Chuyên trang Truyền thông Pháp luật đã chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động tại địa chỉ www.phapluatplus.vn.

Sáng ngày 9/11/2015, Tiến sĩ Đào Văn Hội - Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã bấm nút chính thức hòa mạng Phapluatplus.vn trước sự vui mừng, phấn khởi của toàn bộ ê - kíp sản xuất và toàn bộ cán bộ, phóng viên, biên tập viên trong toàn hệ thống Báo Pháp luật Việt Nam.

Ông Phan Chí Hiếu, Thứ trưởng Bộ Tư pháp (thứ 6 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm trong chuyến thăm tòa soạn Pháp luật Plus đầu năm 2017

Tuy mới “chập chững” bước vào đời, nhưng tập thể cán bộ, phóng viên của tòa soạn luôn xác định mục tiêu đưa Pháp luật Plus trở thành nhịp cầu quan trọng giữa Nhân dân - Chính phủ - Bộ Tư pháp trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; xây dựng hoàn thiện, đổi mới hệ thống chính sách pháp luật phù hợp với thực tiễn.

Là diễn đàn chính thống để ngành, các doanh nghiệp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ; là nơi tôn vinh bàn tay lao động, khối óc sáng tạo của người lao động trên khắp mọi miền đất nước…

Hoạt động tri ân của Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên báo PLVN

Trong ngày ra mắt độc giả, chuyên trang điện tử Phapluatplus.vn vinh dự được đồng chí Tổng biên tập giao nhiệm vụ tổ chức tường thuật trực tiếp Lễ hưởng ứng Ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam và tổng kết cuộc thi viết: “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam”. Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng của đất nước nói chung và ngành tư pháp nói riêng.

Kết thúc ngày 9/11/2015, thống kê cho thấy, Phapluatplus.vn tiếp tục thu hút được 25.200 lượt xem từ bạn đọc.


Chỉ trong vòng 1 năm, Pháp luật Plus đã ghi dấu ấn trong lòng bạn đọc với những con số ấn tượng. Ngày 09/12/2015, tổng lượt xem chuyên trang Phapluatplus.vn đã lên đến con số hơn 1.000.999.

Sau đúng 1 năm hòa mạng điện tử (ngày 9/11/2016), Phapluatplus.vn đã có trên 30 triệu lượt truy cập và hơn 20 triệu Visitor.

Điều này cho thấy sự ra đời của Phapluatplus.vn đã được bạn đọc chào đón và ủng hộ nồng nhiệt.

PV Pháp luật Plus đang tác nghiệp tại một sự kiện.


Trước tình trạng liên tiếp các vụ phát hiện, bắt quả tang các cá nhân, đơn vị, tổ chức sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn, khiến người dân bất an trước những ẩn họa rình rập ngay trong chính bữa cơm hàng ngày, Pháp Luật Plus phối hợp cùng Bộ Y tế, Bộ Công thương phát động chiến dịch: “Đồng hành cùng Thực phẩm sạch - Người người, nhà nhà chung sức ghé vai” vào ngày 21/4.

Sự ra đời của CLB nhằm mục tiêu thông tin đầy đủ, có hệ thống tới người dân, người tiêu dùng về chất lượng thực phẩm; thúc đẩy nền sản xuất, tiêu dùng sạch, loại bỏ thực phẩm kém chất lượng.

Sau gần 8 tháng ra mắt kể từ ngày 09/11/2017, Pháp luật Plus đã có tác phẩm đạt Giải C - Giải Báo chí Quốc gia, với loạt bài điều tra 5 kỳ, có tên “Than tặc” hoành hành tại Quảng Ninh.

Đặc biệt, Pháp luật Plus đã mạnh dạn triển khai và đi đầu trong “công nghệ” Truyền hình trực tiếp trên báo điện tử, một bước "đột phá" mới trong làng báo điện tử Việt Nam.

Về kỹ thuật, đáng chú ý, vào tháng 7/2016, sau khi tối ưu hóa hạ tầng kỹ thuật, Phapluatplus.vn đã nhận được ưu đãi mở bài viết nhanh từ trang Web của Google tìm kiếm, giúp cho việc đọc bài trên trang nhanh hơn các báo điện tử khác ½ thời gian; tối ưu hóa dung lượng tải về của trang Web; tăng tốc độ tìm kiếm từ hệ thống tìm kiếm Quốc tế và Việt Nam.

Th.S - Nhà báo Phạm Quốc Cường, Tổng TKTS Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp Luật Plus (báo PLVN) phát biểu về chương trình phát động chiến dịch "Đồng hành cùng thực phẩm sạch".

Hiện nay, độ an toàn thông tin của hệ thống hạ tầng kỹ thuật Phapluatplus.vn luôn ở trong điều kiện an toàn tốt nhất so với một số hệ thống hạ tầng kỹ thuật của các trang báo điện tử khác. Với thế mạnh của chuyên trang báo điện tử đa phương tiện, Phapluatplus.vn đã ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong làng báo cả về phương thức lẫn chất lượng thông tin.

Bước sang năm thứ hai, trong xu thế tiếp cận thông tin ngày càng đa dạng, đặc biệt là sự bùng nổ của internet và mạng xã hội đã phần nào thay đổi phương thức tiếp cận thông tin của độc giả, tác động đến Pháp luật Plus nói riêng và hệ thống báo điện tử nói chung.

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của những độc giả “khó tính” Pháp luật Plus đã mạnh dạn và không ngừng thay đổi những món ăn để phù hợp với “khẩu vị” của độc giả.

Nếu như trước đây, những bản tin đã trở thành “đặc sản” của Pháp luật Plus như “Bản tin Thời sự Pháp luật” “Bản tin Audio Plus”“Bản tin Chào Xuân Plus”, “Bản tin Chính phủ với người dân”, “Quốc hội với người dân”, “Bản tin Giáng sinh ba miền”, “Bản tin Mùa đông”, "Bản tin Sức khoẻ Plus", "Bản tin Facebook", "Bản tin Kinh tế Plus";  “Dân hỏi - Luật sư trả lời”...

Thì nay, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Báo Pháp luật Việt Nam, đặc biệt là người "thuyền trưởng", Tiến sĩ Đào Văn Hội - Tổng Biên tập và Tổng Thư ký tòa soạn Nhà báo Phạm Quốc Cường, chúng tôi luôn không ngừng thay đổi tư duy nhằm đem đến những sản phẩm tinh thần tốt nhất tới độc giả trong và ngoài nước.

Sau 2 năm ra đời, Pháp luật Plus đã đạt được những bước tiến vượt bậc, sự lan tỏa rộng khắp nhiều tỉnh thành trong cả nước. Cùng với đó, độc giả tại một số khu vực trên thế giới cũng đã tiếp cận những thông tin trên Pháp luật Plus qua bạn bè, người thân, mạng xã hội...

Với mỗi thông tin mà Pháp luật Plus đăng tải đều nhận được những phản hồi rất tích cực (văn bản, công văn, thư cảm ơn) từ các cơ quan chức năng, những đơn vị có liên quan nhằm phối hợp, giải quyết tốt nhất các vấn đề xã hội.

Tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên chuyên trang truyền thông Pháp luật Plus trong một chuyến dã ngoại

Chặng đường hai năm đầy gian khổ nhưng cũng vinh quang và đáng tự hào đối với mội cán bộ, PV, BTV và CTV của Pháp luật Plus. “Giải báo chí quốc gia”, những sự kiện như “Nữ hoàng trang sức”, những cuộc thi “Người đẹp Việt Nam qua ảnh”, “Đồng hành cùng thực phẩm sạch”… đều có sự đóng góp tích cực của những thành viên trong ngôi nhà chung Pháp luật Plus.

Trong cuộc cách mạng thông tin 4.0, không thể không cập nhật những ứng dụng tiên tiến nhất trong phát triển báo chí điện tử trong giai đoạn hiện nay.

Nhằm đáp ứng xu thế này, Pháp luật Plus đã từng bước hiện đại hóa các cách thức truyền tải thông tin. Thành công lớn nhất trong năm 2016 của Pháp luật Plus là đã xây dựng xong App Phap luat Plus trên phiên bản Androi và IOS - bắt kịp với xu thế đọc báo điện tử của độc giả.

Những công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất thường xuyên được nâng cấp, ứng dụng nhằm nâng cao hạ tầng và khả năng vận hành của tòa soạn Pháp luật Plus.

Với mục tiêu đưa Phapluatplus.vn trở thành kênh thông tin thiết thực và uy tín với độc giả, Ban lãnh đạo báo Pháp luật Việt Nam - Ban biên tập tòa soạn Pháp Luật Plus vẫn từng ngày, từng giờ nỗ lực cải cách nội dung, hình thức để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các đối tượng độc giả, trở thành kênh thông tin đa chiều tin cậy trong lòng dư luận.

Theo thống kê của Alexa, số lượng độc giả Quốc tế truy cập chuyên trang truyền thông điện tử Pháp luật Plus chủ yếu tại các cường quốc lớn trong các châu lục, đứng đầu là Mỹ, thứ hai là Nhật Bản, tiếp đó là độc giả đến từ Pháp, Úc…

PV Ngọc Anh chụp ảnh trong chuyến công tác tại gia đình có bố mẹ tự tử, người anh nuôi 7 em tại xã Đăk Tơ Ve, huyện Chư Pah, Gia Lai.

Thống kê tại Việt Nam, lượng bạn đọc truy cập vào Pháp luật Plus lớn nhất tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình… Chính sự đón nhận của độc giả đã tạo thêm động lực cho toàn bộ tập thể, lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, BTV tòa soạn phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa để tạo được sự tin yêu trong lòng bạn đọc.

Trải qua 32 năm xây dựng và phát triển, gắn liền với thời kỳ đổi mới đất nước, đội ngũ những người làm báo ngày càng vững vàng về mọi mặt. Với cách nghĩ, cách làm mới, Báo Pháp luật Việt Nam và những người làm báo luôn bám sát thực tiễn hoạt động của ngành, đời sống pháp luật của đất nước, là công cụ quan trọng của Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật của Chính phủ và Bộ Tư pháp.

Đội ngũ những người làm Báo Pháp luật Việt Nam hôm nay tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích hoạt động của tờ báo; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước xứng đáng với nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Trong thời đại thị trường báo chí sôi động, sức cạnh tranh không ngừng gia tăng như hiện nay, làm cách nào để giữ được thương hiệu của mình là một thách thức không nhỏ đặt ra cho toàn thể đội ngũ cán bộ, phóng viên, cộng tác viên Báo Pháp luật Việt Nam. Tuy nhiên, với tinh thần yêu nghề, làm việc hăng say cùng với lòng nhiệt huyết, sáng tạo và đặc biệt là sự đoàn kết cao độ, những người làm báo ở Pháp luật Plus luôn luôn cố gắng, trau dồi nghiệp vụ và phấn đấu cao để góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của "Ngôi nhà" báo Pháp luật Việt Nam.

Phapluatplus.vn xin gửi lời cảm ơn chân thành và luôn luôn mong nhận được sự đồng hành, tin yêu của độc giả đã dành cho chúng tôi!.

Phapluatplus.vn
Theo Phapluatplus

Từ khóa: