Sự kiện hot
10 năm trước

Philippines khánh thành sân vận động mái che lớn nhất thế giới

Ngày 21/7, Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã chủ trì lễ khánh thành sân vận động mái che được mô tả là "lớn nhất thế giới" - sân Philippine Arena.


Sân vận động Philippine Arena. (Nguồn: philstar.com)

Sân vận động mang tên Philippine có chi phí xây dựng 175 triệu USD với 55.000 chỗ ngồi, dự kiến sẽ là nơi tổ chức các buổi hòa nhạc, sự kiện thể thao hay các buổi tụ họp của giáo phái Iglesia ni Cristo (Nhà thờ của Chúa) - chủ đầu tư sân này.

Tổng thống Aquino đánh giá đây là "sân vận động mái che lớn nhất thế giới," với sức chứa gấp đôi Trung tâm Staples tại Los Angeles (Mỹ). Tuy nhiên, sân vận động Quốc gia Singapore hoàn thành hồi tháng 6 vừa qua cũng có 55.000 chỗ ngồi và được giới truyền thông coi là sân vận động mái che lớn nhất thế giới.

Nằm tại thị trấn Bocaue, ngoại ô thủ đô Manila, công trình là một trong nhiều sự kiện kỷ niệm lễ một trăm năm của giáo phái Iglesia ni Cristo vào ngày 27/7 tới.

Sân vận động có diện tích lên tới 99.000 m2 cùng chiều cao 62 m, được khởi công xây dựng từ tháng 7/2011 và chính thức hoàn thành trong tháng này.

Chủ thầu xây dựng cho biết sân có khả năng chịu được các trận động đất, vốn là mối đe dọa thường xuyên đối với quốc gia nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương này.

theo Vietnam+

Từ khóa: