Sự kiện hot
12 năm trước

Premiership - Đất dữ của người Đức?

Trong lịch sử 20 năm tồn tại, Premiership chỉ “nhập khẩu” tổng cộng 33 cầu thủ gốc Đức. Tiếc thay, những người thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Trong lịch sử 20 năm tồn tại, Premiership chỉ “nhập khẩu” tổng cộng 33 cầu thủ gốc Đức. Tiếc thay, những người thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay.


Điều gì đang chờ đợi Podolski nếu anh gia nhập Premiership

1. Năm 1992, Stefan Beinlich qua lời giới thiệu của ông bạn thân Breitkreutz, quyết định gia nhập Aston Villa theo một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Theo những tài liệu lưu trữ vào thời điểm đó, Beinlich hiện vẫn đang được coi là cầu thủ gốc Đức đầu tiên tìm đến giải bóng đá cao nhất xứ sương mù, kể từ khi nó được đổi tên thành Premiership.

Anh chơi đúng 3 năm trong màu áo Aston Villa rồi ra đi. Beinlich không để lại một chút tiếng vang nào, nhưng sự có mặt của tiền vệ năm nay đã 40 tuổi này lại gián tiếp mở ra một con đường thông thoáng để những đồng hương khác của anh chọn Premiership làm bến đỗ.

2. Ngày 28/2/2012, tờ Daily Mail quả quyết cho rằng, Arsenal đã đạt thỏa thuận sơ bộ với tiền đạo Lukas Podolski. Cầu thủ được người Đức yêu mến gọi bằng cái tên “Hoàng tử” này sẽ chính thức khoác lên mình chiếc áo Arsenal mùa Hè tới.

Những nguồn tin cập nhật hôm qua khẳng định, Podolski được định giá 18 triệu euro và Arsenal, với quân quỹ mua sắm được duyệt chi xấp xỉ 65 triệu euro, dư sức đáp ứng mức phí này. Trang mạng Bild.de cho biết thêm, trong 2 cầu thủ Đức mà Arsenal muốn chiêu mộ (Goetze và Podolski), Dortmund thẳng thừng từ chối bán Goetze ngay lập tức, nhưng Cologne lại hoàn toàn không có bất kỳ phản ứng nào cho thấy họ muốn (và có thể) giữ chân Podolski.

Tổng hợp từ nhiều nguồn tin, có thể lạc quan khẳng định, thương vụ Podolski gia nhập Arsenal khả thi tới 90%.

3. Từ Beinlich tới Podolski, sẽ có chính xác 34 cầu thủ gốc Đức chơi bóng trong kỷ nguyên Premiership nếu Arsenal thực hiện chót lọt cú áp phe này. Quá khứ đang bắn đi những lời nhắc nhở dành cho Podolski. Trong 33 cầu thủ thi đấu ở Premiership trước đó, người thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay, còn thất bại, theo nhiều tiêu chí khác nhau, thì nhiều lắm.


Những người Đức thành công tại Premiership như Klinsmann không nhiều

Dễ nhớ nhất trong những phi vụ thành công là trường hợp của huyền thoại Jurgen Klinsmann – danh thủ xếp thứ 17 trong danh sách 20 cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất trong lịch sử Premiership. Những kỷ niệm Klinsmann để lại trong 2 lần ngắn ngủi thi đấu cho Tottenham có lẽ không chỉ là kiểu ăn mừng trượt cỏ kinh điển anh sáng tạo ra. Ngoài Klinsmann, còn đó những Dietmar Hamann (Liverpool), Ballack (Chelsea), Babbel (Liverpool), Lehmann (Arsenal). Họ chính là những tấm gương để cho Podolski soi vào.

Nhưng cũng chẳng thiếu những ngôi sao đến Premiership được 1-2 mùa rồi biến mất như chưa từng xuất hiện. Mới đây có thể nhớ tới trường hợp của Jerome Boateng (Bayern). Anh dành phần lớn thời gian ở Man City trên giường bệnh. Hay như trường hợp của Thomas Hitzlsperger trong màu áo West Ham. Anh phải chứng kiến đội nhà xuống hạng.

Hiện tại, chỉ còn vỏn vẹn 3 cầu thủ Đức vẫn gắn bó với Premiership (Huth của Stoke, Mertesacker-Arsenal và Tremmel-Swansea). Số lượng ít ỏi này phải chăng phản ánh thực tế: Premiership vốn không chuộng hàng Đức?

Thạch Long
Theo Bongdaplus

Từ khóa: