Sự kiện hot
8 năm trước

Quả bóng Vàng 2015- kỳ vọng vào Neymar

Việc cầu thủ trẻ Neymar có tên trong danh sách rút gọn đề cử Quả bóng Vàng FIFA 2015 đang mang đến cho NHM sự kỳ vọng vào việc thay đổi của bóng đá.

Mấy năm gần đây, Quả bóng Vàng 2015 là cuộc đua đã trở nên nhàm chán giữa Messi và Ronaldo. Không phải là hai cầu thủ này không xứng đáng nhưng đã đến lúc bóng đá nên thay đổi, bởi không chỉ xét trên số bàn thắng mà một cầu thủ có được trong năm để trao danh hiệu QBV.

Năm 2015, Messi có 44 bàn thắng và 21 đường kiến tạo cho Barcelona. M10 là nhân tố quan trọng để cùng Barca giành chức vô địch địch La Liga, Champions League, Cúp nhà vua Tây Ban Nha và Siêu cúp châu Âu.

Ronaldo một năm không danh hiệu cùng Real Madrid nhưng cũng có được 48 bàn thắng và đã giành được danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.


Neymar đang được kỳ vọng là gương mặt mới cho Quả bóng vàng FIFA 2015

Nếu xét về con số thông thường, Neymar dường như kém hơn cả Messi và Ronaldo khi mới có 41 bàn thắng trong năm 2015 cho Barcelona. Thế nhưng sự trưởng thành của chân sút người Brazil khiến NHM nể phục. Neymar đang cho thấy một khả năng săn bàn đáng sợ với trung bình 56 phút/1 bàn, đồng thời đảm đương được vai trò thủ lĩnh trên hàng công của đội bóng xứ Catalan. Chính Neymar cùng với Suarez đã đưa Barcelona lên vị trí nhất bảng xếp hạng La Liga hiện nay. 14 pha lập công sau 13 trận ở mùa giải 2015/16 tại La Liga giúp Neymar trở thành cầu thủ dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Không phải ngẫu nhiên mà Nike đã chọn Neymar làm gương mặt đại diện cho hãng trong chiến dịch quảng cáo toàn cầu thay cho Ronaldo. Ở tuổi 23, Neymar đã có tầm ảnh hưởng lớn tại ĐT Brazil. Còn ở Barcelona, không Messi, Neymar vẫn tỏa sáng và thậm chí hiệu suất ghi bàn còn tốt hơn. Cảm giác lo lắng của các cule cho Barca khi Messi chấn thương đã dần nhường chỗ cho sự tin tưởng vào khả năng của Neymar. Có Neymar, Barcelona thăng hoa.

Sự thống trị QBV của Messi và Ronaldo có lẽ đã là quá đủ. Về tài năng Neymar hoàn toàn xứng đáng. Còn xét về góc độ truyền thông, rõ ràng Quả bóng Vàng FIFA đã cần có một gương mặt mới để tránh sự nhàm chán. Chắc chắn sự xuất hiện của Neymar trên bục vinh danh QBV 2015 tại Zurich vào ngày 11/1/2016 sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với Messi hay Ronaldo.

Mạnh Nguyễn
theo Công lý

Từ khóa: