Sự kiện hot
10 năm trước

Quân đội Philippines mở rộng đơn vị chống khủng bố

Chính phủ Philippines sẽ tăng gấp ba lần quy mô của Tiểu đoàn phản ứng nhanh nhằm nâng cao năng lực đối phó với nhóm phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf thường gây ra các vụ tấn công đẫm máu và bắt cóc quan chức hoặc công dân phương Tây.


Binh sỹ Philippines. (Nguồn: AAP)

Theo Trung tướng Noel Coballes - Tư lệnh lục quân Philippines, tiểu đoàn trên là một đơn vị đặc nhiệm của quân đội và sẽ được nâng cấp lên thành trung đoàn với quân số tăng gấp 3 lần, từ 500 binh sỹ lên 1.500 binh sỹ, để tăng cường năng lực chống khủng bố.

Tiểu đoàn phản ứng nhanh được thành lập năm 2002 với sự giúp đỡ của Mỹ về cả huấn luyện và cung cấp trang thiết bị nhằm giúp quân đội Philippines đẩy lùi lực lượng phiến quân ở miền Nam.

Tháng 9/2013, tiểu đoàn này đã phải chịu thương vong đáng kể trong cuộc giao tranh kéo dài 3 tuần với các tay súng ở thành phố cảng Zamboanga.

Theo thống kê không chính thức, cuộc giao tranh cướp đi sinh mạng của hơn 240 người, làm khoảng 116.000 người mất nhà cửa và đốt phá hầu hết các quận trong thành phố có gần nửa triệu dân.

theo TTXVN

Từ khóa: